“Má, đổ xăng 50 ngàn, ngồi chờ 2 tiếng mở máy lạnh phà phà, giờ chạy có 10 ngàn”. Mình hơi bất ngờ nhưng chưa kịp hiểu, bèn hỏi “Anh nói gì vậy?”, tài xế Taxi Mai Linh tiếp lời “Lên xe ngồi mát không?”. Đó là tường trình sự việc anh P.  cùng gia đình khi đi taxi được nghe... chửi!

 

 

Lâu nay người dân Sài Gòn vẫn thường phàn nàn về việc phải chịu đựng thái độ khó chịu của tài xế taxi khi đi đoạn đường ngắn. Thậm chí ngay tại sân bay, bến xe, tài xế niềm nở ra hỏi khách muốn đi đâu nhưng khi đọc địa điểm ở quá gần đó, cánh tài xế lập tức lắc đầu rồi... bơ luôn.

 

Được biết, theo quy định của hãng taxi xin được giấu tên, sáng sớm tài xế nhận xe, dù không biết ngày đó có chở được cuốc nào hay không đều phải đóng cho công ty 600.000 đồng. Nếu chạy hơn số tiền này, tài xế được hưởng, còn thiếu thì phải tự bù vào.

 

"Do đó, khi lỡ nhận chở khách cuốc ngắn cũng phải ráng xin thêm tiền “boa” của khách, vẽ thêm đường để bù vào. Còn không thì phải khéo léo từ chối các cuốc chở gần” - một tài xế giải thích.

 

Theo NTD

.