Ngày 3/10, VKSND huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Y Tin (SN 1990, trú xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil) để điều tra về tội “Chống người thi hành công vụ", theo quy định tại Điều 330 BLHS 2015.

leftcenterrightdel
Đối tượng Y Tin.

Trước đó, theo kế hoạch của Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil, sáng ngày 26/9, UBND xã Đắk Sắk thông báo sẽ tiến hành lấy mẫu dịch hầu để test COVID-19 vào chiều cùng ngày cho toàn bộ người dân trong bon Đắk Sắk, xã Đắk Sắk tại nhà Cộng đồng bon Đắk Sắk.

Khoảng 13h30’ cùng ngày, tổ công tác của Trạm y tế xã Đắk Sắk gồm chị L.T.L (trú tại xã Đức Minh, huyện Đắk Mil) điều khiển xe mô tô chở chị P.T.A.T (trú tại thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil) đến nhà Cộng đồng bon Đắk Sắk để thực hiện nhiệm vụ.

Lúc này, do bực tức vì thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 13/9, ở trong nhà lâu ngày không được ra ngoài nên Y Tin đã đến đuổi cán bộ y tế không cho làm nhiệm vụ và nhặt một viên gạch đánh trúng vào tay trái của chị L. gây thương tích.

Chưa dừng lại ở đó, Y Tin tiếp tục nhặt viên gạch lên đánh chị T. Khi chị T. bỏ chạy thì Y Tin đuổi theo ném cục gạch trúng vào cánh tay trái của chị T. gây thương tích. Trước tình hình này, một bảo vệ nhà cộng đồng đến can ngăn, đồng thời điện báo cho Công an xã Đắk Sắk về sự việc.

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Đắk Sắk cử lực lượng đến làm việc thì bị Y Tin dùng tay cào vào cổ và dùng miệng cắn vào bắp chân phải của một Trung úy Công an xã Đắk Sắk gây thương tích.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đã tiến hành tiến hành bắt tạm giữ đối tượng Y Tin./.

Nguyễn Chính