Theo Ban quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang, TP Đà Nẵng, vào lúc 5h 40p ngày 14/2 (mùng 3 Tết), ca trực đội điều hành Cảng cá phát hiện một đám cháy tại cụm tàu trước cầu cảng số 1 của Âu thuyền. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, ca trực đã nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để khống chế đám cháy 

Lực lượng PCCC TP Đà Nẵng đã phối hợp Hải đội 2 Biên phòng, Đồn Biên phòng Sơn Trà … đưa 2 tàu, 5 xuồng, 7 xe chữa cháy cùng hơn 200 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng và người dân tại khu vực đến chữa cháy. Đến 7h35' cùng ngày cơ bản đã dập tắt, khống chế, khoanh vùng không để cháy lan sang các tàu khác. Các lực lượng tham gia chữa cháy đảm bảo an toàn về người và phương tiện.

Thống kê ban đầu, 3 tàu cá gồm tàu BĐ 94195TS, chủ tàu là ông Nguyễn Văn Trọng, trú xã Hòa Hải, Hòa Nhơn, Bình Định; tàu BĐ 96543TS, chủ tàu là ông Lê Văn Kiên, trú xã  Hòa Hải, Hòa Nhơn và tàu BĐ 98107, chủ tàu là ông Nguyễn Văn Long, trú xã Hoài Hương, Hoài Nhơn, Bình Định bị cháy thiệt hại nặng. Ngoài ra có 5 tàu khác cũng bị cháy xém mũi tàu.

leftcenterrightdel
 Hiện trường đám cháy

Ban đầu, lực lượng chức năng xác định ngọn lửa bắt đầu từ tàu BĐ 98107. Đám cháy gây thiệt hại nặng về tài sản nhưng rất may không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Xuân Nha