Ngày 4/12, Công an TP HCM cho biết đã phối hợp với Công an quận Tân Bình và các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ Nhữ Ngọc Long (SN 2000, thường trú xã Eatyh, huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi "cướp tài sản".

Theo điều tra ban đầu, do cần tiền tiêu xài cá nhân, đầu tháng 12/2023, Long đã lên kế hoạch cướp tiệm vàng.

leftcenterrightdel
 Đối tượng bị bắt giữ tại Công an.

Sáng 3/12, Long rảo qua nhiều tuyến đường để chọn địa điểm. Khi đi ngang tiệm vàng trên đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, nhận thấy trong tiệm chỉ có một người bán hàng nên quyết định thực hiện hành vi phạm tội.

Long cầm vật có hình dạng giống súng đi vào tiệm vàng trên đường Phạm Văn Hai, Phường 5, quận Tân Bình do chị N.T.P.T. làm chủ.

Phát hiện, chị T. và người dân xung quanh đã tri hô nên người này lên xe máy tẩu thoát, chưa thiệt hại về tài sản.

Nhận được tin báo, Ban giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) phối hợp Công an quận Tân Bình và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan khẩn trương truy xét, truy bắt.

Đến 14h50’ ngày 4/12, tổ công tác đã bắt được Long. 

Tại Công an, Long khai nhận do cần tiền tiêu xài cá nhân, đầu tháng 12/2023, đã lên kế hoạch cướp tiệm vàng. 

Công an TP HCM đề nghị người dân nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản cá nhân, nhất là vào thời điểm cuối năm, các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản có xu hướng hoạt động mạnh.

Tại trụ ngân hàng, địa điểm kinh doanh mua bán các vật dụng có giá trị cần bố trí lực lượng bảo vệ, đồng thời có nhiều hơn một người có mặt tại cùng một thời điểm để kịp thời xử lý các tình huống phức tạp có thể xảy ra./.

Đại Lánh