Trước đó, hồi 7h30’ ngày 1/10/2024, Công an huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu nhận được tin báo về việc bà Vàng Mò B. (SN 1962), trú tại bản Khoang Thèn, xã Pa Vệ Sủ được gia đình đưa đến Trạm y tế xã trong tình trạng đã tử vong.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Mường Tè đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

leftcenterrightdel
2 đối tượng bị bắt giữ.

Sau 5h áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, hồi 12h30’ cùng ngày, lực lượng Công an Lai Châu đã bắt 2 đối tượng nghi vấn là Pờ Bé Đ. (SN 2007) và Lù Tơ L. (SN 2010), cùng trú tại xã Pa Vệ Sủ.

Tại Cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận: Khoảng 21h ngày 30/9, Đ. rủ L. cùng một số đối tượng khác tụ tập uống bia, đến 23h thì hết đồ nên L.G.T (SN 2005) đã đi đến quán tạp hóa của bà Vàng Mò B. hỏi mua nợ bia nhưng bà không bán chịu.

T. đã đi đến một quán khác mua nợ được bia mang về cho cả nhóm uống, đến hơn 4h sáng ngày 1/10 thì cả nhóm đã uống hết 5 két bia.

Lúc này, Đ. tỏ ý muốn uống bia tiếp nên đã bàn với L. cứ sang nhà bà B. hỏi mua chịu, nếu không bán sẽ đánh.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ án mạng.

Khoảng 5h ngày 1/10, hai đối tượng đi bộ sang nhà bà B. gọi cửa hỏi mua bia nhưng bà trả lời là không bán chịu.

Lúc này, Đ. đã lao vào túm tóc kẹp cổ nạn nhân, L. dùng tay bịt miệng đến khi nạn nhân bất tỉnh, sau đó, đưa bà B. lên giường, lấy chăn đắp lên người nhằm tạo hiện trường giả.

Hai đối tượng đã lục lọi khắp nhà bà B. lấy đi 2 két bia, 6 chai nước ngọt Fanta, 7 gói chân gà, 2 gói thuốc lào và 770.000 đồng tiền mặt rồi rời khỏi hiện trường.

Trên đường về, do sợ bị Công an phát hiện, L. đã ném 2 két bia xuống ta-luy âm ngay gần hiện trường; các tài sản khác Đ. đã ném xuống suối trên đường về nhà; còn số tiền Đ. cầm về giấu tại nhà chị gái ở bản Pá Hạ, xã Pa Vệ Sủ.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục điều tra làm rõ.

Phan Hải