Tối 13/10/2022, Công an TP HCM cho biết, lúc 22h Công an quận 1 và  Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH Công an TP HCM nhận được tin báo đang xảy ra vụ cháy tại khu vực tòa nhà Vạn Thịnh Phát (số 8 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1).

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng có mặt tại tòa nhà Vạn Thịnh Phát.

Nhận được tin báo, Công an quận 1 đã cử lực lượng khẩn trương triển khai cô lập hiện trường và phối hợp lực lượng bảo vệ tòa nhà dập tắt. Đến 22h10’, khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, đám cháy đã được lực lượng chữa cháy tại chỗ dập tắt hoàn toàn.

Theo Công an TP HCM vụ cháy được xác định nguyên nhân ban đầu do chập điện gây cháy tủ cấp đông đặt tại Văn phòng Công ty Lavie Food (lầu 10, tòa nhà Vạn Thịnh Phát). Vụ cháy không gây thiệt hại về người, hư hỏng một tủ cấp đông.

Theo ghi nhận tại hiện trường, khi xảy ra vụ cháy, đối diện với tòa nhà Vạn Thịnh Phát là phố đi bộ Nguyễn Huệ có đông người và phương tiện dừng lại, lực lượng CSGT Công an TP HCM liên tục làm nhiệm vụ điều phối, phân luồng để tránh ùn tắc.

Một người dân sống gần hiện trường cho biết, lúc phát hiện có cháy ở trong tòa nhà Vạn Thịnh Phát, vài phút sau hai xe cứu hỏa đã được điều đến. Tuy nhiên, đám cháy nhỏ và được lực lượng chức năng xử lý gọn gàng ngay sau đó.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc./.

Đại Lánh