Bước đầu, nạn nhân được xác định là anh Lê Thanh Lâm (SN 1996, ngụ ấp Mũi Lớn 1, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP HCM).

Trước đó, khoảng 5h ngày 23/2, người dân đi đường phát hiện anh Lâm nằm tử vong trong lề cỏ trên bờ ruộng cách đường nhựa liên xã khoảng 200m, đôi dép xa thi thể khoảng 50m, quần áo còn nguyên vẹn không có dấu vết  bị rách.

Nhận được tin báo, Công an huyện Đức Hòa phối hợp phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân. Đồng thời thu thập thông tin xung quanh để tìm hiểu nguyên nhân.

Đến 17h cùng ngày, cơ quan chức năng mới khám nghiệm xong tử thi và bàn giao cho gia đình về an táng.

Theo ông Lê Thanh Tùng (cha nạn nhân), trong túi áo của con có giấy chứng minh nhân dân của một thanh niên vay mượn tiền của Lâm. “Lúc tôi đứng ở đây một số người dân nói với nhau, tội nghiệp thằng nhỏ bị đánh quá trời. Còn một số người thì nói chắc do chạy đâm vào lề đường nên tử vong, việc này phải chờ Công an trả lời mới biết” cha nạn nhân nói.

Ông Tùng cho biết thêm, đêm đó con ông đi xe máy cùng với 3-4 thanh niên địa phương, không rõ đi đâu rồi xảy ra cớ sự. “Dù đau lòng mất con, tang gia bối rối nhưng gia đình muốn biết rõ vì sao Lâm chết ở nơi đồng vắng” ông Tùng nói thêm./.

Hương Trà