Ngày 17/7, mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip kẻ trộm đột nhập vào quán cà phê trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp (TP HCM) lấy đi nhiều tài sản giá trị hàng trăm triệu đồng gây bức xúc dư luận.

leftcenterrightdel
 Kẻ gian đeo khẩu trang, đột nhập quán cà phê trộm hàng trăm triệu đồng. (Ảnh cắt clip)

Theo hình ảnh camera ghi lại, nam thanh niên đeo khẩu trang, đi chân đất, đột nhập vào một quán cà phê trên đường Lê Đức Thọ. Người này bình thản bật điện thoại soi đường, tìm lấy tài sản bên trong quán cà phê rồi bỏ đi.

Nhân viên quản lý chuỗi quán cà phê M.C. cho biết vụ trộm xảy ra vào rạng sáng ngày 15/7. Hôm xảy ra vụ trộm một người dân đi ngang thấy quán cà phê M.C., đóng cửa nhưng từ bên trong có nước rò rỉ chảy ra ngoài đường nên gọi báo người chủ quán tới kiểm tra.

leftcenterrightdel
 Clip kẻ gian đeo khẩu trang đột nhập quán cà phê trộm hàng trăm triệu đồng.

Lúc này, khi nhân viên đến thì phát hiện đồ đạc bên trong quán bị xáo trộn, nhiều tài sản như: tivi, máy in, máy tính, âm ly và toàn bộ dàn máy bán vé số Vietlott điều bị mất. Tổng giá trị tài sản bị mất ước tính khoảng 200 triệu đồng.

Trước đó, ngày 13/7, quán cũng có người lạ đột nhập, lấy tài sản. Cả hai người này đều rất giống nhau. Vụ trộm đã được trình báo Công an.

Đại diện Công an phường 7 cho biết đã lập hồ sơ và đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp, TP HCM để điều ra xử lý theo quy định./.

Nguyễn Lánh