Trước đó, khoảng 8h ngày 25/3, Lê Đình Hoài (SN 1998) trú thôn Trường Thịnh, xã Quảng Minh, TP Sầm Sơn đã điều khiển xe mô tô mang BKS 36N1-120.40 đến cửa hàng vàng Được Loan ở số nhà 298 An Dương Vương, phường Quảng Tâm, TP Thanh Hóa.

Tại đây, Hoài vào gặp chị Lê Thị Linh (SN 1992), là chủ tiệm vàng và giả vờ hỏi mua vàng. Thấy chị Linh có một mình nên Hoài đã ra ngoài mua 1 con dao nhọn (loại dao gọt hoa quả) và 1 khẩu súng nhựa (loại súng côn) giấu vào trong người rồi tháo biển số xe máy cất vào cốp xe tránh bị phát hiện. 

leftcenterrightdel
 Đối tượng Hoài bị người dân khống chế.

Chuẩn bị xong, Hoài quay lại tiệm vàng Được Loan, để xe bên hông rồi đi thẳng vào trong dùng dao dí vào cổ chị Lê Thị Linh để đe dọa nhằm cướp tài sản.

leftcenterrightdel
Chị Linh đuổi theo tên cướp. (Ảnh cắt từ clip). 

Tuy nhiên, chị Linh đã văng ra và chống trả lại nên Hoài đã bỏ chạy ra ngoài, lấy xe tẩu thoát nhưng bị người dân khống chế và bàn giao cho Công an phường Quảng Tâm xử lý.

leftcenterrightdel
Camera an ninh ghi lại đối tượng Hoài đột nhập vào cửa hàng và sự truy đổi của chủ tiệm vàng.

Qua hình ảnh camera an ninh tại tiệm vàng ghi lại, khoảng 9h15, nam thanh niên mặc áo chống nắng tối màu, đeo khẩu trang đi vào cửa hàng. Khi bước vào trong, đối tượng ngó nghiêng không thấy ai và tiếp tục đi sâu vào trong nhà rồi dùng dao dí vào cổ chị Linh, là chủ tiệm vàng, đe dọa hòng cướp tài sản.

Mạnh Hải