leftcenterrightdel
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: BD 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ 30 ngày 1/10, kho sơn Công ty TNHH Trí Gia chuyên sản xuất đồ gỗ (địa chỉ tại đường ĐT746, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đã bất ngờ bốc cháy.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã huy động hàng chục xe chữa cháy cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy. Các xe chữa cháy đã mở đường tiếp cận hiện trường từ nhiều phía, dùng cả xe thang để khống chế ngọn lửa từ trên cao.

leftcenterrightdel
 Khói bốc cao, bao trùm cả khu phố. Ảnh:BD

Tuy nhiên, do chứa vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng cháy dữ dội và lan sang các nhà xưởng còn lại của công ty. Đến 21 giờ cùng ngày hàng loạt mảng tường bê tông của nhà kho, nhà xưởng của công ty đổ sập vì ngọn lửa nung suốt nhiều giờ. Ngoài ra, nhiều đồ gỗ thành phẩm và các vật dụng khác đã và đang bị thiêu rụi. Thiệt hại ban đầu chưa thống kê được cụ thể song ước tính có thể lên đến hàng chục tỷ đồng.

Được biết, Công ty TNHH Trí Gia có khoảng hơn 300 công nhân làm việc. Theo lãnh đạo thị xã Tân Uyên, thời điểm xảy ra vụ cháy toàn bộ công nhân của Công ty TNHH Trí Gia đã tan ca nên may mắn không có thiệt hại về người./.

Đình Quân - Nguyễn Lánh