Theo hình ảnh mà độc giả cung cấp cho báo Bảo vệ pháp luật, khoảng 20h ngày 26/3, xe đầu kéo có rơ moóc mang BKS 73R-00338 đã chở theo một gốc cây gỗ siêu khủng đi trên Quốc lộ 1A từ Quảng Bình qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh để ra các tỉnh phía Bắc. Gốc cây này to lớn và dài đến mức nằm choán hết rơ moóc, phần ngọn cây dẫu đã cắt tỉa vẫn dư ra phía sau rơ moóc 1/3 thân cây.

Dẫu chuyên chở gốc cây siêu lớn như vậy, nhưng chỉ được chủ phương tiện chằng néo đơn giản bằng xích sắt nhỏ và không hề che chắn.

Bằng mắt thường, dễ dàng nhận thấy xe đầu kéo chở theo gốc cây gỗ này có dấu hiệu quá khổ, quá tải, gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn giao thông nhưng không có bất kỳ cảnh báo nào cho người và phương tiện tham gia giao thông khác biết. Tuy nhiên, vẫn "lọt" qua nhiều chốt chặn của các lực lượng chức năng địa phương như: Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Kiểm lâm...

Chỉ tính riêng từ phía Bắc tỉnh Quảng Bình đi qua tỉnh Hà Tĩnh đã có ít nhất 3 tổ tuần tra kiểm soát giao thông lập chốt kiểm tra phương tiện lưu thông trên QL1A 24/24h. Vậy các tổ tuần tra kiểm soát này đã làm gì khi xe chở gốc cây gỗ siêu khủng này đi qua?

Sau đây là hình ảnh xe đầu kéo chở gốc cây gỗ siêu khủng này nghênh ngang trên QL1A qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh:


 Gốc cây siêu khủng này chỉ được chằng néo đơn giản bằng xích sắt nhỏ

 Phần ngọn đã được cắt tỉa nhưng vẫn tỏa ra to lớn, kềnh càng, vươn khỏi thành rơ moóc

 Riêng phần gốc cây đã nằm choán hết rơ moóc.
leftcenterrightdel
Toàn bộ phần ngọn cây gỗ siêu lớn này nằm hẳn ra ngoài phía sau rơ moóc, nhưng không có bất kỳ cảnh báo giao thông nào cho các phương tiện tham gia giao thông trên đường biết.
leftcenterrightdel
 Khi qua Trạm thu phí Cầu Rác (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh), xe chở gốc cây siêu khủng này phải đi qua làn ngoài cùng của Trạm

Bùi Văn