Tại sao xe PCX được bảo hành hai năm, nhưng bình ắcquy không được bảo hành? Tôi chạy chưa tới hai năm, bình ắcquy khô hết xài được, đến cửa hàng Head (góc Lê Đại Hành – Lãnh Binh Thăng, quận 11) thay một bình mới giá đến 1,7 triệu đồng nhưng cũng không được bảo hành; – so sánh với bình ắcquy khô mua ngoài các tiệm sửa xe tư nhân giá chỉ hơn 600.000 đồng nhưng được bảo hành sáu tháng.

 

Bạn đọc Âu Phụng Khánh
 

Trả lời bằng văn bản từ phòng Phụ tùng Honda Việt Nam ngày 20.6: Hiện nay, GS là nhà sản xuất chính cung cấp hầu hết các loại bình ắcquy cho Honda Việt Nam; ngoài ra Honda Việt Nam còn sử dụng thêm bình ắcquy từ một số nhà cung cấp nước ngoài. Cụ thể: với các xe Honda PCX đời đầu: sử dụng bình ắcquy nhập khẩu. Với các xe Honda PCX sản xuất từ năm 2012 trở về sau: dùng ắcquy của GS (nội địa).

Honda Việt Nam áp dụng chính sách bảo hành cho bình ắcquy nước của nhà sản xuất GS với thời gian sáu tháng kể từ ngày sản xuất và sáu tháng kể từ ngày OCV đối với bình ắcquy khô – OCV là công đoạn kiểm tra về tính năng của bình ắcquy, thực hiện trên bình kín đã châm axít, từ khi có axít, coi như bình bắt đầu hoạt động.

Với các xe PCX sử dụng bình ắcquy nhập khẩu không có phiếu bảo hành đi kèm, do đây là loại bình nhập khẩu nên chưa có chế độ bảo hành cụ thể cho loại bình này, tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nếu xuất hiện lỗi, khách hàng vui lòng đưa đến các HEAD để được kiểm tra. Nếu bình bị lỗi do chất lượng, Honda Việt Nam sẽ thay mới bình ắcquy miễn phí cho khách hàng.

Khách hàng không cung cấp thông tin ngày mua xe và số kilômét sử dụng nên chúng tôi chưa xác định được xe sử dụng bình ắcquy nhập khẩu hay bình ắcquy nội địa của GS.
 

Theo SGTT

.