VKSND TP Cần Thơ vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Lê Văn Ngà (SN 1983, ngụ xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) để điều tra về tội “Giết người” quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự.

Khoảng 7h ngày 25/1/2021, anh Đinh Văn Nghĩ (SN 1987, ngụ xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ) tổ chức nhậu với 2 người bạn tại vườn trái cây của ông T.T.H ngụ cùng địa phương, cách nhà của Ngà khoảng 30m. Đến khoảng 16h cùng ngày, sau khi đi làm về, Lê Văn Ngà cũng mua rượu về nhà mình uống. Một lúc sau, Ngà nghe thấy Nghĩ nói nhiều câu khó nghe liên quan đến gia đình mình nên cả hai xảy ra cự cãi.

Ngà lấy 1 cây dao thái lan bỏ vào túi quần rồi đi đến chổ của Nghĩ đang nhậu, Nghĩ cũng cầm 1 khúc cây tre để đánh nhau với Ngà. Quá trình xô xát, Nghĩ bị Ngà đâm trúng vào người.

Sau khi đâm bị hại, Ngà vứt dao lại hiện trường và đi về nhà, còn Nghĩ thì quay lại tiếp tục ngồi nhậu với hai người bạn. Uống rượu được một lúc thì Nghĩ ngã xuống đất, hai người bạn ngồi nhậu chung do quá say nên cũng không hay biết sự việc.

Đến khoảng 17h cùng ngày, người dân địa phương phát hiện Nghĩ có vết thương nên đưa đi cấp cứu nhưng Nghĩ đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Lê Văn Ngà bị bắt ngay sau đó.

Hiện vụ án đang được điều tra theo quy định.

Việt An