14h30’ chiều nay 2/7, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho hay: Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng của huyện Mường La đã tiến hành tổ chức khám nghiệm hiện trường. Xác định ban đầu không có dấu hiệu của tội phạm, nguyên nhân đã đến cái chết của nạn nhân là do tự sát. Hiện các cơ quan chứ năng đang tiếp tục tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Trước đó, trao đổi với báo chí, đại diện UBND xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc dùng thuốc nổ tự tử tại nhà.

Cụ thể, khoảng 8h sáng 30/6, Tráng A K., SN 1991, dân tộc Mông, trú ở bản Lọng Cang, xã Ngọc Chiến đã dùng thuốc nổ tự sát tại nhà.

Hậu quả, Tráng A K. tử vong tại chỗ, nhà ở bị hư hỏng do sập một gian nhà.

Nguyên nhân sơ bộ ban đầu được xác định là do Tráng A K có quan hệ bất chính với một người phụ nữ đã có chồng ở bản khác, cùng xã. Sau khi bị người dân trong bản phát hiện, bắt quả tang, vợ của K. giận chồng đã đưa con bỏ về nhà bố mẹ đẻ ở xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái (xã Nậm Khắt giáp ranh với xã Ngọc Chiến).

Tráng A K. thấy xấu hổ, mặc cảm, dẫn đến hành động tự sát.

Theo lãnh đạo UBND xã Ngọc Chiến, Tráng A K là công nhân làm thuê cho một công ty đang thi công một nhà máy thủy điện trên địa bàn xã Ngọc Chiến. Có thể trong quá trình làm việc, K đã cất giấu một phần lượng nổ mang về nhà, dẫn đến vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ./.

Xuân Hưng