Nghi phạm Lò Văn Niên (SN 1984, trú tại bản Trọ Phẳng, xã Chiềng Pha, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) bị bắt giữ sau 28 giờ bỏ trốn. Bị hại là Lò Văn N (SN 1975, hàng xóm của Niên).

Tại cơ quan điều tra, Niên khai nhận sáng 30/6 dùng gậy xông vào đánh ông N khi người hàng xóm đi cắt cỏ về. Hậu quả, ông N tử vong tại bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu.

leftcenterrightdel
 Lò Văn Niên tại cơ quan công an. Ảnh: BSL

Ngoài ra, Niên còn khai thêm do nghi ngờ ông N dùng bùa để mình không ăn không uống và có quan hệ bất chính với vợ mình nên đã chuẩn bị sát hại nạn nhân từ 2 ngày trước.

Ngay sau khi gây án, Niên bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến khoảng 11h30’ ngày 1/7, lực lượng chức năng đã bắt được Niên khi đối tượng lẩn trốn trong rừng cách hiện trường khoảng 3km.

Lò Văn Niên với nạn nhân vừa là hàng xóm và cũng có mối quan hệ liên gia. Từ trước đến nay 2 gia đình chưa từng xảy ra mâu thuẫn xích mích. Nghi phạm đã có vợ, 3 con và 1 cháu ngoại.

Từ năm 2011, đối tượng này có dấu hiệu bị tâm thần. Bố đẻ của Niên đã có làm đơn gửi cấp có thẩm quyền và đưa đối tượng này vào điều trị  tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Sơn La.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ./.

Xuân Hưng