Nguyễn Văn Tuấn, SN 1985 trú tại xóm 1, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, TP Hải Phòng. Lười lao động nhưng muốn có tiền tiêu xài, Nguyễn Văn Tuấn nảy sinh ý định đi cướp tài sản.

Sáng ngày 30/4/2023, Nguyễn Văn Tuấn bắt xe khách về TP Nam Định rồi thuê và đổi nhiều xe ôm đi lòng vòng địa bàn thành phố và các huyện lân cận mục đích để đánh lạc hướng cơ quan Công an sau khi gây án.

leftcenterrightdel
 Dẫn giải Nguyễn Văn Tuấn tại cơ quan Công an.

Tuấn đến thị trấn Nam Giang, huyện Nam Trực tiếp tục tìm “con mồi” là những người làm nghề xe ôm để tìm cơ hội cướp xe. Tuấn thuê anh Đ.H.H (SN 1996), làm nghề xe ôm chở lên khu vực vắng người tại địa bàn phường Mỹ Xá rồi cướp tài sản.

Sau khi cướp được chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Wave Alpha màu trắng của anh H, Nguyễn Văn Tuấn bỏ chạy về Hải Phòng. bán chiếc xe máy vừa cướp được.

Nhận tin trình báo của người bị hại, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Nam Định đã cùng Công an phường Mỹ Xá khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai những người có liên quan.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn tại cơ quan Công an.

Sau khi rà soát, nhận định đối tượng cướp có khả năng là người ngoại tỉnh, Công an TP Nam Định đã trao đổi với Công an các huyện, thành phố của một số tỉnh lân cận để điều tra, truy xét nóng. Kết hợp đồng bộ với biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Nam Định xác định, đối tượng cướp là Nguyễn Văn Tuấn đang lẩn trốn tại TP Hải Phòng.

Được biết, Nguyễn Văn Tuấn có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan CSĐT Công an TP Nam Định đã khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Văn Tuấn về tội Cướp tài sản. Các quyết định tố tụng đã được VKSND TP Nam Định phê chuẩn.                      

Bích Mận - Đức Thông