Sáng ngày 14/10/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Lê Quang Vinh, SN 1996, cư trú: xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, do thiếu nợ vì tham gia đánh bạc tuyến nên Lê Quang Vinh nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của gia đình đem bán lấy tiền trả nợ.

Khoảng 8 giờ ngày 15/8/2024, lợi dụng việc người thân đi vắng, Vinh đã đột nhập vào phòng ngủ bà H. (mẹ ruột Vinh) để lấy trộm tài sản, nhưng do tài sản để trong két sắt khóa lại nên Vinh không lấy trộm được, lúc này Vinh tiếp tục qua phòng ngủ của chị L. (chị ruột Vinh) lục soát tủ quần áo, phát hiện một tủ nhỏ bên trong tủ quần áo có chứa tiền và vàng nên Vinh đã lấy trộm.

leftcenterrightdel
 Lê Quang vinh

Tài sản Vinh trộm gồm: 30 triệu đồng tiền mặt, nhiều lắc tay bằng vàng, dây chuyền vàng 18 kara và 24 kara, có tổng trọng lượng gần 16 chỉ.

Sau đó, Vinh dùng mạng xã hội Zalo nhắn tin cho chị L. là mình là người đã lấy trộm tài sản của chị, tài sản trộm được Vinh mang xuống thành phố Long Xuyên bán lấy tiền tiêu xài cá nhân, trả nợ và đánh bạc trực tuyến cho đến hết.

Đến ngày 26/8/2024, nhận thấy hành vi của mình là vi phạm pháp luật, nên Vinh đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Nghiêm Túc