leftcenterrightdel
 Lê Văn Đô tại Cơ quan điều tra. (Ảnh:CA)

Ngày 16/1/2022, Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vừa bắt tạm giam đối tượng Lê Văn Đô (37 tuổi, trú tại xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin ban đầu, do làm ăn thua lỗ, Lê Văn Đô nãy sinh ý định thuê xe ô tô của các cơ sở cho thuê xe tự lái mang đi cầm cố, làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe mang tên của Đô để cầm cố, bán lấy tiền trả nợ và tiêu xài. 

Trước đó, vào ngày 17/11/2021, Lê Văn Đô ký hợp đồng thuê chiếc xe ô tô của anh H. (trú tại thị xã Phú Mỹ), rồi làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe để đứng tên là chủ xe rồi đem xe đi cầm. Khi đến hạn hợp đồng thuê xe, anh H. nhiều lần liên hệ với Đô nhưng Đô không giao lại xe. Nghi ngờ Đô đã chiếm đoạt tài sản của mình, nạn nhân đã đến cơ quan Công an để trình báo. Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ đã tiến hành xác minh, thu hồi chiếc xe nói trên.

Tiếp đó, ông Nguyễn Văn Đ. (72 tuổi, trú tại phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ) cũng đến Công an thị xã Phú Mỹ để tố giác Lê Văn Đô có hành vi chiếm đoạt 1 chiếc xe ô tô khác cũng bằng thủ đoạn nêu trên.

Tại Cơ quan Công an, bước đầu đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội, đồng thời thừa nhận đã thực hiện hành vi lừa đảo nhiều nạn nhân khác. Cơ quan Công an kêu gọi ai là nạn nhân của đối tượng này liên hệ với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Mỹ để phối hợp giải quyết.

Hoa Việt