Ngày 17/11, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM đã cử luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội Luật sư của Hội tiếp xúc và làm việc với các bên liên quan. Luật sư Ngọc Nữ cho biết bà đang làm việc với Công an và các em gái đã tố cáo ông Dũng. Bà cho biết bản thân bà và Hội Bảo vệ quyền trẻ em đặc biệt quan tâm đến vụ việc này. Hội sẽ theo dõi sát sao vụ việc và sẽ lên tiếng khi cần thiết.

Ngay trong ngày 17/11, Trung tâm Hỗ trợ xã hội (Sở Lao động – Thương binh & Xã hội TP HCM) ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày để xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định đối với ông Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên Phòng Quản lý hồ sơ - Giáo dục tư vấn tại trung tâm này.

Cụ thể, lý do được đưa ra là “ông Dũng đã có hành vi dâm ô đối với đối tượng đang được quản lý tại trung tâm”. Thời gian đình chỉ công tác bắt đầu từ ngày 18/11/2019.

leftcenterrightdel
 Trung tâm hỗ trợ xã hội nơi xảy ra vụ việc

Hiện tại ban đầu xác định có sự tố cáo của ba bé gái về trường hợp vị cán bộ tại đây có hành vi dâm ô. Cùng ngày, sáng 17/11, Công an quận Bình Thạnh đã xuống Trung tâm hỗ trợ xã hội để làm việc, xác minh tố cáo. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình xác minh, làm rõ.

Sáng cùng ngày, Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP HCM, cho biết mình đã nắm bắt được phản ánh và nhanh chóng chỉ đạo lực lượng liên quan làm rõ. “Đây là một nguồn tin mà cơ quan CSĐT phải nắm bắt, xác minh, làm rõ theo đúng luật tố tụng quy định” - ông Phong nói.

Theo thông tin ban đầu được phản ánh qua báo chí, nhiều bé gái tại Trung tâm hỗ trợ xã hội tố cáo hành vi có dấu hiệu dâm ô của một cán bộ tên D. làm việc ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ.

Hiện tại Cơ quan CSĐT đang phối hợp với các bên liên quan để làm rõ vụ việc./.

Trân Định - Tuấn Anh