Theo UBND tỉnh Bình Thuận, đến chiều ngày 4/2, có 779 người Trung Quốc hiện đang tạm trú tại địa phương, trong đó 716 người mang quốc tịch Trung Quốc, 63 người mang quốc tịch Đài Loan.

Riêng tại nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân hiện có 188 người Trung Quốc đang làm việc và tạm trú, tăng 40 so với ngày 3/2 do số này không về nước đón tết mà đến các địa phương khác tạm trú).

Ngoài ra, có 04 người Đài Loan làm việc tại Công ty TNHH Quốc Tế Right Rich (KCN Hàm Kiệm II. Hàm Kiệm, Hàm Thuận Nam) nhập cảnh vào địa phương từ ngày 2/2 và 1 người Trung Quốc làm việc tại Công ty TNHH XNK Trái Cây Jin Guo Yuan (KCN Phan Thiết, Hàm Liêm, Hàm Thuận Bắc) nhập cảnh vào địa phương từ ngày 31/01/2020 (có danh sách kèm theo).

leftcenterrightdel
Tại nhiều tỉnh Nam Trung bộ vẫn còn hàng ngàn người Trung Quốc đang lưu trú, trong đó tại Bình Thuận còn khoảng 800 người.

Trên địa bàn thành phố Phan Thiết hiện có 364 người Trung Quốc có mặt tại địa phương, trong đó tại các cơ sở du lịch là 297 người, ở hộ dân 32 người.

Hàng chục người Trung Quốc cũng được ghi nhận đang lưu trú tại các huyện Hàm Thuận Bắc, Tuy Phong (Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân có 14 người Trung Quốc quay trở lại làm việc, hiện đang tự cách ly tại ký túc xá Nhà máy 1), Bắc Bình  (27 người), Hàm Tân (7 người), thị xã La Gi (3 người).

Cũng theo UBND tỉnh Bình Thuận, tại địa phương chưa ghi nhận trường hợp nhiễm vi rút nCoV, tuy nhiên có 2 trường hợp nghi nhiễm nCoV đang cách ly là ông La Văn Châm (SN 1995) và ông Nguyễn Minh Lai (SN 1972).

Cả 2 trường hợp có biểu hiện sốt, ho, đang được cách ly tại Bệnh viện tỉnh và chưa có kết quả xét nghiệm.

PV