Liên quan đến vụ dùng súng AK bắn người tình rồi tự sát khiến cả 2 nguy kịch đang được cấp cứu tại một bệnh viện ở TP HCM, ông Nguyễn Mạnh Toàn (bố ruột của chị Nguyễn Nữ Mạnh H., SN 1981, trú tại xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cách đây hơn 1 năm, Nguyễn Văn Tùng (SN 1980, trú cùng xã) và chị H. nảy sinh tình cảm.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc kinh hoàng. 

“Tuy nhiên, tôi thấy Tùng và H. không thể tiến tới với nhau được. Bởi sau một thời gian sống chung liên tục xảy ra mâu thuẫn, Tùng phá phách trong nhà nên con gái tôi về nhà bố mẹ đẻ ở một thời gian. Cách đây khoảng 1 tháng, Tùng tiếp tục đến đập ti vi, đốt hết quần áo trong nhà, siết cổ con gái tôi. Sau đó, không chịu đựng được nữa nên H. đòi chia tay và về nhà tôi ở mấy hôm. Cho đến chiều 21/7, Tùng tiếp tục đến và xảy ra mâu thuẫn, rồi gây ra vụ việc đau lòng”.

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường.  

Theo ông Toàn, Tùng bắn tổng cộng 2 phát đạn. “Phát đầu thì nghe tiếng nổ chứ không thấy. Đến phát thứ 2, tôi thấy anh Tùng cầm súng ôm trước ngực nổ súng bắn vào người mình. Sau đó, Tùng loạng choạng nằm xuống, còn con gái tôi nằm gục ngoài cổng. Ngay khi phát hiện, tôi báo cho cơ quan Công an” – ông Toàn kể lại.

leftcenterrightdel
Khẩu súng AK đối tượng Tùng dùng để bắn chị H. và sau đó tự bắn mình để tự sát nhưng không chết, hiện cả hai người đang được cấp cứu tại một bệnh viện ở TP HCM.   

Như đã đưa tin trước đó, do có mâu thuẫn tình cảm trước đó nên khoảng 15h30’ ngày 21/7, Nguyễn Văn Tùng (SN 1980, trú tại xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin) điều khiển xe mô tô biển số BKS: 47T1-055.30 đến nhà riêng của chị chị H. để nói chuyện. Khi đến nhà, chị H. không có ở nhà mà đang ở bên nhà bố mẹ đẻ nên Tùng sang tìm và nói chuyện trước cổng nhà ông Toàn. Lúc này, Tùng và chị H. xảy ra mâu thuẫn cãi vã thì Tùng đã lấy khẩu súng AK báng gấp bắn chị H. 1 phát (đạn trúng phía sau gáy) làm chị H. bị thương, nằm gục tại chỗ.

Ngay sau đó, Tùng dùng súng tự bắn vào vùng dưới cằm của mình (đạn xuyên hàm ra ngoài) nhưng không chết. Phát hiện sự việc, người dân đã đưa Tùng và chị H. đến bệnh viện cấp cứu.

Tại hiện trường, lực lượng Công an phát hiện có 2 vỏ đạn và một viên chưa nổ, nhiều vết máu và một khẩu súng AK, bên trong hộp tiếp đạn còn 24 viên đạn. Ngay trong đêm, lực lượng Công an đã khám xét nhà riêng của Nguyễn Văn Tùng và phát hiện thêm nhiều dao kiếm…

Hiện cơ quan Công an vẫn chưa lấy được lời khai của Tùng và chị H. Được biết, Tùng từng có 2 tiền án, phải ngồi tù gần 10 năm về các tội tội “Cướp tài sản” và “Cố ý gây thương tích”.

Nguyễn Chính