Tối ngày 22/9, xác nhận với phóng viên Báo Bảo vệ Pháp luật, ông Nguyễn Mạnh Tiến, Bí thư đảng ủy xã Phù Khê (thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) cho biết: “Sáng nay, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tự tử thương tâm.

Người tử vong là người đàn ông đã có một vợ và 2 con. Tại địa phương anh M.Đ.N. là người tu chí làm ăn, hiền lành. Bản thân anh N. đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương”.

Được biết, thông tin ban đầu, vào khoảng 5h sáng ngày 22/9, người dân thôn Đông, xã Phù Khê bàng hoàng khi phát hiện anh M.Đ.N. (SN 1994) tử vong trong tư thế treo cổ nên đã báo cho chính quyền địa phương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương cùng công an, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm. Tuy nhiên, gia đình từ chối khám nghiệm tử thi vì xác nhận nạn nhân tự vẫn.

leftcenterrightdel
Người dân phát hiện anh N. treo cổ tự vẫn để lại thư tuyệt mệnh. 

Về thông tin về hoàn cảnh anh N., chính quyền địa phương cho biết, gia đình anh N. rất khó khăn. Bố anh N. bị câm bẩm sinh, mẹ đang bị bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối và đang phải nằm viện điều trị.

Lãnh đạo xã Phù Khê cũng thông tin thêm, năm ngoái mẹ của anh N. nằm viện trên Hà Nội điều trị bệnh.

Có lẽ cuộc sống hàng ngày quá khó khăn, áp lực gia đình, không ai hỗ trợ, giúp đỡ có thể là nguyên nhân khiến anh N. tự tử.

Thông tin từ chính quyền và người dân cũng cho hay, anh N. khi tự vẫn có để lại lá thư tuyệt mệnh nói về việc kinh tế khó khăn. Ngoài ra anh N. còn viết thư riêng cho vợ và các con mỗi người một nội dung khác nhau.

Còn theo tìm hiểu của phóng viên, tại làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Phù Khê do dịch covid nên sản phẩm làm ra không bán được. Đặc biệt, nhiều sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ xuất khẩu sang Trung Quốc từ khi có dịch đã tạm ngừng.

Điều này khiến cuộc sống của người dân làng nghề gỗ ngày càng khó khăn.

Trần Vũ