Sáng 2/11, Công an thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để chuyển VKSND cùng cấp truy tố đối tượng Nguyễn Chí Thương (32 tuổi, trú tại xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ) về tội “Cướp tài sản”.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Chí Thương tại cơ quan Công an.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 21/7, chị Nguyễn Thị Mỹ Trinh (25 tuổi, trú tại xã Bình Thuận) đến nghĩa trang Bình Hòa trên địa bàn xã này để làm cỏ, trồng hoa và thắp hương cho phần mộ của người thân đã mất.

Lúc này, Thương cầm 1 con dao nhọn dài 21,5cm và 1 viên gạch đi đến chỗ nạn nhân đang viếng mộ để cướp tài sản. Tại đây, Thương đã dùng hung khí đe dọa, yêu cầu chị Trinh phải đưa tiền cho mình nhưng nạn nhân không đưa mà tìm cách vùng chạy.

Tuy nhiên, khi chị Trinh chưa kịp thoát thân thì bị Thương đuổi theo nắm tóc lại, vật ngã xuống đất. Trong lúc đang bị giằng co cướp chiếc túi xách, chị Trinh liền nói chị sống một mình, sau khi về nhà sẽ lấy tiền đưa cho Thương.

leftcenterrightdel
Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an đã nhanh chóng vào cuộc, bắt giữ đối tượng Phương.

Nghe vậy, Thương đồng ý dừng lại và lên xe máy để chị Trinh chở về. Tuy nhiên, trên đường về, chị Trinh đã chở thẳng Thương vào nhà một người thân rồi hô hoán để mọi người ứng cứu. Lúc này, Thương đã nhanh chân chạy vào rẫy cà phê gần đó rồi tẩu thoát.

Vụ việc được nạn nhân trình báo lên cơ quan Công an ngay sau đó. Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an đã nhanh chóng vào cuộc, bắt giữ đối tượng Phương./.

Nguyễn Chính