Sáng nay (03/8), thông tin với PV Báo Bảo vệ pháp luật, một cán bộ cho biết, chị Lê Thị Hiên (SN 1993, trú thôn 1, xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), người mẹ trong vụ nghi vấn tẩm xăng đốt chết 3 con nhỏ đến nay vẫn đang nằm điều trị tại nhà, chưa tử vong như một số báo đã thông tin.

Theo cán bộ này, người mẹ hiện đang nằm ở nhà, tiếp xúc tốt, nói chuyện được với những người xung quanh.

leftcenterrightdel
 Người dân tập trung tại nhà chị Hiên sau khi vụ việc xảy ra.

Xác nhận với PV, đại diện VKSND huyện Kỳ Anh cũng cho biết, chị Lê Thị Hiên hiện vẫn còn sống, đang nằm ở nhà tại thôn 1, xã Kỳ Thư. 

"Vụ việc thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, nên hồ sơ ban đầu đã chuyển tỉnh. Hiện Công an, VKSND tỉnh đang thụ lý điều tra" - Đại diện VKSND huyện Kỳ Anh cho biết.

Theo đại diện VKSND tỉnh Hà Tĩnh, vụ việc đang được Công an, VKSND tỉnh tiến hành các bước tố tụng điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, lúc 13h30' chiều ngày 28/7, người dân phát hiện ngọn lửa phát ra từ nhà chị Lê Thị Hiên, ở trú thôn 1, xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh. Khi đến ứng cứu, người dân nghe mùi xăng nồng nặc trong căn nhà khóa trái cửa. Thời điểm này, 4 mẹ con chị Hiên đều đang ở trong nhà.

Do cửa bị khóa trái, người dân phải phá cửa vào nhà ứng cứu, thì phát hiện cháu V.L.M.A (6 tuổi) đã tử vong, chị Hiên cùng 2 con nhỏ bị bỏng nặng, được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

leftcenterrightdel
 Hiện trường xảy ra thảm kịch, khiến 3 cháu nhỏ bị chết.

Dù được các y bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do bị bỏng quá nặng, bé V.L.M.P (SN 2017), V.X.Đ (SN 2016) đã tử vong tại bệnh viện. Riêng người mẹ là Lê Thị Hiên, mức độ bỏng 70 - 80%, cũng trong tình trạng nguy kịch, được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) để cứu chữa.

Đến nay, do tiên lượng xấu, chị Hiên được chuyển về nhà. Theo hàng xóm, chị Hiên hiện nay uống được sữa, tiếp xúc và có thể nói chuyện được với những người xung quanh.

Liên quan đến thảm kịch này, nhiều người dân xung quanh cho biết, khả năng cao là người mẹ tẩm xăng đốt mình cùng ba người con nhỏ nhằm mục đích tự sát, vì mâu thuẫn gia đình. 

 

P.V