20h10’ tối nay 20/4, thông tin từ VKSND tỉnh Thanh Hoá cho biết: VKSND tỉnh này đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ ngộ độc rượu khiến 2 người tử vong trong đó có ông Đặng Phạm Viên- Chi cục trưởng Thi hành án dân sự TP Thanh Hóa.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng đã phong toả hiện trường. 

Khi PV đặt câu hỏi về nguyên  nhân cái chết của Chi cục trưởng Thi hành án dân sự TP Thanh Hóa, nguồn tin cho hay, đến thời điểm hiện tại chúng tôi đang đặt vấn đề nghi vấn là do bị đầu độc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại phải chờ kết quả khám nghiệm và xét nghiệm các thành phần có trong dạ dày và cơ thể nạn nhân.

Theo báo cáo ban đầu của cơ quan chức năng thì vào lúc 7h10 ngày 20/4, ông Đặng Phạm Viên có mặt tại cơ quan và làm việc bình thường. Đến 9h30, ông Viên gọi điện cho ông Lê Quang Bốn (lái xe) chuẩn bị xe ô tô để đi công tác tại Bỉm Sơn, khoảng 10h ông Viên ra khỏi cơ quan.

Khoảng 12h10, ông Viên về đến TP.Thanh Hoá, không về lại cơ quan mà đi ăn trưa.

Khoảng 13h cùng ngày, có người gọi cho ông Nguyễn Văn Xuân (bảo vệ) thông báo ông Viên đang được cấp cứu tại BV Đa khoa Thanh Hà, nhờ báo ngay cho người nhà. Sau đó, do bệnh tình nguy kịch, ông Đặng Phạm Viên được chuyển đến BV Đa khoa tỉnh Thanh Hoá và tử vong tại đây.

leftcenterrightdel
 Báo cáo ban đầu về vụ việc. Ảnh BLĐ

Theo một nguồn tin khác thì vào khoảng 12h20 cùng ngày, có 7 người ăn uống tại Công ty Bất động sản Á Âu ở E16 khu 4 Đô thị Bình Minh (gọi tắt là Công ty Á Âu) và có dùng rượu của gia đình bà Lê Thị P. (SN 1982, ở phố Quang Trung, TP Thanh Hóa).

Trong khi ăn uống tại đây, ông Đặng Phạm Viên thử rượu thì bị ngộ độc, được đưa đi cấp cứu và tử vong.

Chồng bà P. là Trần Xuân Minh (SN 1974) cũng uống loại rượu trên và tử vong.

Tại thời điểm này, một phụ nữ tên Xuyến cũng thử rượu nhưng nhổ ra nên bị ngộ độc nhẹ.

Ngoài ra, anh Nguyễn Văn Thọ (SN 1981, ở tập thể Đại học Sư phạm Hà Nội - là Chủ tịch HĐQT Công ty Á Âu) cũng bị ngộ độc được đưa đi cấp cứu kịp thời. Hiện anh Thọ và chị Xuyến đang được điều trị tại bệnh viện.

Hiện VKSND tỉnh Thanh Hoá đang phối hợp cùng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thanh Hóa đang tiến hành xác minh và điều tra vụ việc theo quy trình của pháp luật.

Xuân Hưng