Liên quan đến vụ nữ Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm Hà Giang bị sát hại tại nhà riêng của một người đàn ông, hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh này khẩn trương điều tra làm rõ.

leftcenterrightdel
Đối tượng Giang tại cơ quan Công an. Ảnh: CQCA 

Tuy nhiên, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho biết: Trước đây nghi phạm từng học 1 trường đại học ở Hà Nội, sau đó về quê làm nghề tự do. Tại địa phương, nghi phạm có quen biết với các phần tử bất hảo nhưng chưa có tiền án, tiền sự gì. Tuy nhiên, đối tượng không có việc làm ổn định, bản thân từng nợ nần nhiều.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin: Ngày 19/4,  Công an  Hà Giang đã bắt đối tượng Lành Đức Giang (24 tuổi, trú tại tổ 5, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang) để điều tra về vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra rạng sáng 19/4.

Theo đó, rạng sáng 19/4, Lành Đức Giang đi chơi khuya về nhà thì thấy người phụ nữ được cho là người tình của bố đẻ ngủ tại nhà mình. Bực tức vì có người phụ nữ ở lại qua đêm tại nhà, Giang đã dùng dao đâm người phụ nữ trên tử vong tại chỗ.

Được biết, nữ nạn nhân là H.T.H (45 tuổi, trú tại tổ 6, phường Minh Khai, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang), hiện là Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng sư phạm Hà Giang. Ngay khi nhận được thông tin, các đơn vị nghiệp vụ Công an Hà Giang đã nhanh chóng phối hợp với VKSND tỉnh này có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bắt nghi phạm.

 Tại cơ quan công an, Giang cũng khai rằng không muốn bà H. tiếp tục có mối quan hệ tình cảm với bố mình nên khi trở về nhà Giang thấy bà H. và đã ra tay sát hại. Được biết, mẹ của Giang đã mất hơn một năm trước.

 

Minh Đức