Tối 8/5, ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa hẻm 189 Mai Hắc Đế phường Tân Thành (TP Buôn Ma Thuột).

Trường hợp dương tính nói trên là chị C.T.T.T. (SN 1998, trú tại huyện Krông Nô, Đắk Nông, hiện tạm trú tại số nhà 189/1/25 Mai Hắc Đế, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) là nhân viên Thẩm mỹ Quốc tế AMIDA.

Theo thông tin khai báo y tế, sáng 2/5, chị T. tham gia cuộc họp tại Thẩm Mỹ AMIDA tại địa điểm 539 Điện Biên Phủ, TP Đà Nẵng. Trong cuộc họp, có khoảng 40 người, trong đó có bệnh nhân COVID-19 số 3131. Từ sáng 3/5, đến sáng 6/5, chị T. đi làm, sinh hoạt, đi chợ, ăn uống tại nhiều địa điểm ở TP Đà Nẵng.

Ngày 6/5, chị T. cùng bạn là T.M.T. (SN 1998, trú tại một con hẻm đường Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột) đi ô tô về TP Buôn Ma Thuột. Trên đường đi, chị T. có ghé một số địa điểm để ăn uống.

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng phun khử trùng, tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. 

Khoảng 23h cùng ngày, chị T. và bạn về tới đường Mai Hắc Đế, có tiếp xúc với một số người thân.

Sáng 7/5, chị T. và bạn tới Trạm Y tế phường Tân Thành khai báo y tế rồi về lại phòng trọ trên đường Mai Hắc Đế. Đến tối cùng ngày, người này có dấu hiệu ho, sốt nhẹ. Cũng trong tối 7/5, chị T. nhận được thông báo chị N.T.T.D. (bệnh nhân 3131) dương tính với SARS-CoV-2.

Đến sáng 8/5, chị T. lên Trạm Y tế phường Tân Thành báo cáo và được cách ly. Sau đó chị T. được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả là dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó UBND TP Buôn Ma Thuột đã phong tỏa hẻm 189 Mai Hắc Đế (TP Buôn Ma Thuột) và phun khử trùng, tiến hành ngay các biện pháp phòng chống dịch./.

Nguyễn Chính