Chiều ngày 28/6, VKSND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Công Toàn (SN 1995, trú tại thôn Phú Lộc 5, xã Ea Phê, huyện Krông Pắk) để điều tra về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

leftcenterrightdel
Lê Công Toàn tại cơ quan Công an. 

Trước đó, Công an huyện Krông Pắk nhận được đơn của một nam thanh niên ở huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) trình báo về việc mình có nhắn tin trao đổi hình ảnh “nóng” của mình qua lại với 1 zalo tên "Lê Duyên" có hình đại diện 1 cô gái. Sau đó, nam thanh niên này bị chủ tài khoản zalo "Lê Duyên" nhắn tin đe dọa phải chuyển tiền cho người này, nếu không sẽ bị tung những ảnh nóng đó lên mạng xã hội.

Ngay sau đó, Công an huyện Krông Pắk đã vào cuộc điều tra và bằng các biện pháp nghiệp vụ bắt được đối tượng Lê Công Toàn.

Ban đầu tại cơ quan Công an, Toàn khai nhận, vào khoảng tháng 3/2019, đã lập 1 tài khoản zalo có tên "Lê Duyên" có hình đại diện là nữ giới. Sau đó, Toàn chủ động kết bạn với một số tài khoản zalo nam giới rồi gửi những hình ảnh đồi trụy của nữ giới trên mạng cho những người này, rồi dụ dỗ họ gửi hình ảnh đồi trụy của cá nhân cho mình.

Khi có những hình ảnh này, Toàn liền khống chế ép buộc họ phải chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng cho Toàn. Nếu không, Toàn sẽ tung các hình ảnh đồi trụy đó lên mạng xã hội. Bằng thủ đoạn này, Toàn đã cưỡng đoạt tài sản của 7 người với tổng số tiền khoảng 9,8 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được tiến hành điều tra, xác minh làm rõ để xử lý theo quy định.

Nguyễn Chính