Nổi máu anh hùng hai thanh niên hùng hổ đi tìm kẻ thách thức với bạn gái để trả thù. Nhưng kẻ thách thức đã cao chạy xa bay, còn Liêm và Nhàn đã giết nhầm người vô tội.
 


Ngày 10-7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Huỳnh Ngọc Liêm (tự Cu Anh, SN 1990, ngụ quận 4, TP.HCM) về hai tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”.

Cùng với hai tội danh này, Lâm An Nhàn (tự Tý Nị, SN 1992, quê Bến Tre) đồng phạm tích cực của Liêm cũng bị tuyên phạt mức án tù chung thân.

Vào đêm ngày 15-6-2012, Phạm Kim Vy (20 tuổi) và Phạm Tuấn Anh đi nhậu cùng nhau tại một quán trên đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7. Tại đây, Vy bị nhóm của Nguyễn Hoàng Vũ, Phạm Hoàng Hải ngồi nhậu bàn bên cạnh chọc ghẹo. Bực tức, Vy lấy xe máy chạy về nhà kêu bạn là Nguyễn Chí Thanh và Mai Thị Diễm đến chờ sẵn ở cổng. Vừa lúc Hải, Vũ lấy xe ra về thì bị nhóm của Vy xông đến dùng nón bảo hiểm, ly bia, đá đánh vào đầu và mặt của Vũ, Hải. Bị đánh, Hải và Vũ nhanh chân bỏ chạy vào nhà dân trốn thoát.

Khi nhóm Vy đánh Vũ, Hải thì có người thanh niên chạy xe Exciter màu vàng đi từ phía sau đến nói: “Người ta đã van xin sao tụi mày còn đánh, có giỏi thì đánh với tao nè”, rồi cầm dao rượt đuổi nhóm của Vy.

Thấy vậy, Diễm điện thoại cho bạn trai là Huỳnh Ngọc Liêm và Lâm An Nhàn đến. Vừa nghe điện thoại của người yêu, Nhàn chở Liêm đến hẻm 308 Huỳnh Tấn Phát, ngay gần quán nhậu. Tại đây, Diễm kể lại sự việc cho Liêm, Nhàn nghe rồi cả bọn rủ nhau đi tìm người thanh niên chạy xe máy Exciter màu vàng đánh trả thù. Sau đó, cả bọn kéo nhau đến quán nhậu tìm nhưng không thấy. Khi cả nhóm quay ra thì Vy thấy gặp anh Lê Ngọc Nam Kha chạy xe Exciter màu vàng vào quán nhậu bên cạnh. Tưởng anh Kha là người thanh niên lúc nãy nên đã hô hoán cả nhóm. Lúc này, Liêm và Nhàn liền lao đến, Liêm cầm dao rượt theo Kha đâm hai nhát. Anh Kha hoảng sợ bỏ chạy thì bị Nhàn đuổi theo dùng gạch đánh vào đầu. Cùng lúc này, nhóm Vy, Diễm, Thành đuổi đến dùng non bảo hiểm đánh hội đồng đến khi anh Kha bất tỉnh.

Thấy anh Kha vô cớ bị đánh, anh Khánh, Thuận ngồi nhậu trong quán dùng vỏ chai bia đến đánh Nhàn. Thấy bạn bị đánh, Liêm cầm dao đến đâm nhiều nhát vào người anh Khánh, Thuận. Dù đã van xin nhưng anh Thuận vẫn bị Nhàn đánh cho đến khi ngã gục xuống đường.

Sau khi gây án, Liêm cùng đồng bọn lẩn trốn trong khách sạn. Đến sáng hôm sau, khi hay tin anh Thuận đã tử vong Liêm và Nhàn liền bỏ trốn về miền Tây. Đến đầu tháng 2-2013, Liêm về nhà để nghe ngóng tình hình thì bị bắt. Nhàn cũng bị bắt ngay ba tháng sau đó.
 

Theo Hà Nội mới

.