(BVPL) - Trước thông tin Chánh án, Thẩm phán, Thư ký TAND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) nhận hối lộ làm “dậy sóng” dư luận những ngày qua. Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã nhánh chóng chỉ đạo xác minh, làm rõ sự việc và có báo cáo ngay.
 

 

Theo kế hoạch, đầu tháng 9/2014, vụ án sẽ được đưa ra xét xử. Trước khi xét xử, ông Quý nhờ bà Nguyễn Thị Niên - Kiểm sát viên Viện KSND huyện Triệu Sơn giúp đỡ… “chạy án”. Sự việc diễn biến cao trào khi Chánh án Lê Ngọc Hiệp đặt vấn đề… phải đưa tiền mới giúp, vụ việc đưa và nhận tiền đã diễn ra tại TAND huyện Triệu Sơn và bị ông Nguyễn Bá Quý làm đơn tố cáo!

 
Mới đây, sáng 17/9, theo chỉ đạo của Chánh án TANDTC, một tổ công tác do ông Nguyễn Anh Tiến, trưởng ban Thanh tra TANDTC làm Trưởng đoàn đã cùng các thành viên lên đường vào Thanh Hóa, có trách nhiệm phối hợp với Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TAND tỉnh Thanh Hóa kịp thời xác minh những thông tin làm hoang mang dư luận những ngày qua.
 
Hiện nay, dưới sự giám sát của Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình, vụ án liên quan đến nhận hối lộ của Chánh án TAND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) sẽ tiếp tục được theo dõi và đưa ra kết luận, quyết định xét xử rõ ràng và minh bạch nhất.
 
Ông Trương Hòa Bình được biết đến là một Chánh án TANDTC công tư, phân minh. Các vụ tham nhũng trong thời gian gần đây luôn được ông xét xử công minh, đưa người về đúng tội trạng, đặc biệt là thái độ cứng rắn trong việc bài trừ tiêu cực trong ngành. 
 
Vụ việc Chánh án TAND huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa nhận hối lộ gây hoang mang dư luận trong thời gian gần đây ai đúng ai sai đang chờ xét xử. Tuy nhiên, dân chúng đang rất trông đợi một cái kết thỏa đáng cuối cùng, trông chờ vào việc xét xử công tâm của Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình.
 
 
Ngọc Diễm
.