Sáng 26-11, tại khuôn viên UBND xã Đạo Thạnh, Tòa án nhân dân TP. Mỹ Tho đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm hình sự bị cáo Bùi Anh Tuấn (30 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 


Cuối năm 2013, với vỏ bọc đại úy CSGT dỏm, Tuấn tới gặp anh C.N.L. đang công tác trong ngành Công an, tự giới thiệu là cháu ruột của 1 vị lãnh đạo tỉnh Tiền Giang và là Đội phó CSGT Quận Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh) rồi nhận 2 bộ hồ sơ xin việc cùng với 25 triệu đồng và hứa sẽ giúp cho 2 người em của anh L. vào làm việc tại Bệnh viện đa khoa và Bệnh viện phụ sản tỉnh Tiền Giang.

Tuy nhiên, sau khi lấy hồ sơ và nhận tiền xong, Tuấn bỏ lên TP. Hồ Chí Minh để ăn chơi và tiếp tục lừa người khác và trong lúc đi xe máy Tuấn bị CSGT TP. Hồ Chí Minh thổi phạt vì vi phạm luật giao thông, Tuấn đã làm quen, tự giới thiệu “mình là người cùng ngành”, xin bỏ qua lỗi vi phạm sau đó làm quen và mượn tiền. Kết quả có 2 CSGT thật đã cho “đại úy CSGT” dỏm mượn 20 triệu đồng rồi tắt điện thoại, “lặn” mất.

Tiếp đó Tuấn quay về Tiền Giang gặp anh T.V.C., giới thiệu mình là cháu ruột của 1 vị lãnh đạo tỉnh và là Phó ban quản lý dự án tỉnh. Trong một lần được anh C. mời đi nhậu, Tuấn gặp anh T.V.H. (ngụ huyện Cái Bè) và biết được anh H. có đứa cháu muốn vào ngành Công an, nên Tuấn khoe rằng mình quen biết rộng, có khả năng xin cho cháu của anh H. được vào biên chế ngành Công an.

Nghe vậy, anh H. đã nhờ Tuấn “giúp” với giá tiền 114 triệu đồng. Sau khi nhận tiền Tuấn đã "lặn" mất cho đến ngày 12-7-2014 thì bị bắt. Ngoài ra với mác đại úy dỏm Tuấn còn lừa tình của một phụ nữ ở TP. Hồ Chí Minh sau đó lấy tiền và mượn điện thoại, laptop của bạn gái đem cầm.

Tại tòa Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tòa cũng ghi nhận gia đình của bị cáo đã khắc phục hậu quả cho các bị hại số tiền mà Tuấn đã chiếm đoạt.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP. Mỹ Tho đã tuyên phạt bị cáo Bùi Anh Tuấn mức án 2 năm 6 tháng tù giam đồng thời tịch thu sung công quỹ điện thoại di động và một số vật dụng khác của Tuấn dùng để gây án.

 

Theo Báo Ấp Bắc

.