Ngày 20-5-2015, tại trụ sở UBND xã Trung An (huyện Cờ Đỏ), TAND TP Cần Thơ đã tổ chức phiên tòa lưu động xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Vẹn (ngụ phường Thạnh Hòa, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) và đồng bọn về tội giết người, che giấu tội phạm.

 


Khi Vẹn vừa đến nơi, thì bị Danh cầm cây đánh trúng vào lưng. Lúc đó, Chung, Tánh, Bình, Triết, Hiếu, Túy chạy đến cùng Vẹn đánh nhau với nhóm Danh. Phan Thanh Tùng đang ngồi uống cà phê gần đó thấy em ruột là Danh đang đánh nhau nên cầm cây tràm đến đánh Chung thì bị Tánh, Chung, Vẹn cầm hung khí xông vào chém trúng vào người làm Tùng ngã gục, bất tỉnh. Do không có hung khí nên Triết, Hiếu, Túy đứng bên ngoài dùng đá, cây chọi nhóm của Danh, để hỗ trợ. Hai bên ẩu đả, Bình vào can ngăn, nên Chung, Tánh, Vẹn bỏ đi về. Còn Tùng thì được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu, đến ngày 2-6-2014 thì xuất viện. Theo Kết luận giám định, tỷ lệ thương tích của Tùng là 31%. Đối với Khánh, Nam và Bình biết rõ các bị cáo Vẹn, Tánh và Chung chém người, nhưng không trình báo cơ quan chức năng mà còn lấy hung khí đi cất giấu, lấy áo cho mặc và còn lấy phương tiện chở đi nhằm trốn tránh sự truy bắt…

HĐXX-TAND TP Cần Thơ đã tuyên xử: Vẹn 16 năm tù; Chung và Tánh, mỗi bị cáo 10 năm tù; Triết 8 năm tù; Hiếu và Túy, mỗi bị cáo là 6 năm tù về tội Giết người. Khánh 8 tháng tù; Nam 9 tháng tù và Bình 10 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

 

Theo Báo Cần Thơ

.