Trong khi Dương Anh Đức cùng hàng trăm con bạc đang say sưa sát phạt nhau trên chiếu bạc, thì cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ công an) phối hợp với tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 1 ập vào bắt quả tang 104 đối tượng, thu giữ trên chiếu trên 5 tỷ đồng…
 


Khoảng 11h30 ngày 29/11/2012, Đức bắt đầu tổ chức cho sới bạc hoạt động. Các đối tượng Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Duy Hà, Nguyễn Thạc Tuấn, Vũ Văn Chinh làm nhiệm vụ thu phế rồi giao tiền phế cho Khuất Thị Hường để kiểm rồi giao cho Khuất Thị Hương

Ngoài số đối tượng đến đánh bạc còn có các bị can Khuất Thị Hường, Dương Thanh Phương, Nguyễn Ngọc Hiệp, Phương Minh Thắng, Nguyễn Thị Quy đến sới bạc với mục đích làm "tín dụng" trong sới bạc. Tỷ lệ lãi suất trong sới bạc các đối tượng cho vay quy định chung là 10.000 đồng/1 triệu/1 ngày. Số tiền do các đối tượng cho vay và người vay tự thỏa thuận việc thanh toán với nhau, không thông qua nhóm tổ chức đánh bạc.

Khoảng 13h ngày 29/12/2012, khi sới bạc đang hoạt động thì Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an phối hợp với Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 1 bắt quả tang, tạm giữ tại chỗ Đức, Hương và 102 đối tượng. Thu giữ trên chiếu trên 5,5 tỷ đồng, 75 triệu đồng trong hòm tiền phế, thu trong túi xách, ví các cá nhân hơn 271 triệu đồng, 69 điện thoại di động các loại, 02 máy tính bảng...

Đối với bị can Dương Tiến Thái hiện đang bỏ trốn, Cơ quan điều tra đã ra Lệnh truy nã và Quyết định tạm đình chỉ điều tra, khi nào bắt được sẽ phục hồi xử lý sau.

Đối với các bị can Triệu Thị Nhung, Lê Thị Khánh, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thuý Hòa, Mạc Văn Sơn. Quá trình điều tra thấy hành vi của các bị can chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự. Cơ quan điều tra đã Quyết định đình chỉ điều tra đối với các bị can là có căn cứ pháp luật.

Đối với các đối tượng Nguyễn Thị Thảo, Hà Thanh Thảo, Nguyễn Văn Phi, Nguyễn Thị Liên, Lê Hoàng Anh, Nguyễn Thị Thương là những người phục vụ tại nhà nghỉ Tuấn Sơn, không tham gia đánh bạc hoặc tổ chức đánh bạc.

Các đối tượng Phạm Thị Chúc, Bùi Thị Đào, Phạm Lê Hoàn, Nguyễn Thị Cúc, Hà Thị Thanh Lan, Trần Thị Loan có mặt tại sới bạc để bán nước, đi theo bạn không tham gia đánh bạc, hoặc tổ chức đánh bạc. Xét thấy các đối tượng không tham gia đánh bạc, tổ chức đánh bạc hoặc có trường hợp chưa đến mức phải khởi tố để xử lý bằng hình sự. Cơ quan điều tra không ra quyết định khởi tố bị can là. Do bị cáo rất đông, ngồi chật kín toà, nên người nhà bị cáo phải ngồi ngoài nghe xét xử. Để đảm bảo an ninh trật tự phiên toà, công an tỉnh Bắc Ninh đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an và cảnh sát cơ động bảo vệ phiên toà. Dự kiến vụ án được xét xử trong 5 ngày.
 

Theo Dân trí

.