Báo Đồng Nai đã phản ảnh, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự ngày 24-3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh đã tuyên bị cáo Nguyễn Thị Bằng (61 tuổi, ngụ phường An Bình, TP.Biên Hòa) không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tuyên trả tự do ngay tại tòa.

Ông Phương cho biết thêm, trong vụ án này nếu xem xét hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đối với bà Bằng cũng không được. Bởi trên thực tế, bà Bằng không hề bỏ trốn. Quá trình xem xét hồ sơ vụ án cho thấy, bị cáo Bằng không có ý định chiếm đoạt tài sản của người khác. Do bà Bằng cũng là nạn nhân trong việc đem tiền cho người khác vay nên mới phát sinh việc vỡ nợ. Theo ông Phương, việc vay mượn giữa những người trên chỉ là quan hệ dân sự. Trên cơ sở đó, HĐXX đã tuyên bị cáo Bằng vô tội.

Tuy nhiên, ông Phương cũng lưu ý, tại phiên tòa, cả bị cáo Bằng và luật sư bào chữa cho bị cáo đều thừa nhận hành vi của bị cáo là vi phạm pháp luật. “Đây là chuyện lạ, hiếm thấy!” - ông Phương bày tỏ.

Liên quan đến vụ án, đại diện VKS nhân dân tỉnh cho biết sẽ kháng nghị phúc thẩm lên Tòa án nhân dân tối cao để xét xử lại vụ án. Các bị hại cũng bày tỏ bức xúc và cho biết sẽ kháng án lên cấp phúc thẩm.
 

Theo Báo Đồng Nai

.