(BVPL) - Hồi 16h, ngày 2/9/2016, tại khu vực giữa cầu Bãi Cháy đã xảy ra vụ va chạm giữa xe ôtô con (4 chỗ) do đồng chí Biện Hùng Cường, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý trật tự kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh QN) điều khiển hướng Hòn Gai -  Bãi Cháy với 2 xe môtô do 2 đồng chí Phạm Bảo Linh và Phạm Bảo Duy, cán bộ Công an Tp. Hạ Long điều khiển hướng cùng chiều.
 
 
Sau khi nhận được thông tin, PV đã có buổi làm việc với đồng chí Phạm Bảo Linh để làm rõ vụ việc. Trao đổi với PV đồng chí Linh cho biết: “Lúc đó là giờ tan tầm, lại vào ngày nghỉ lễ của cả nước, người dân khắp các nơi đổ về Hạ Long vui chơi, nghỉ dưỡng rất đông nên số lượng người và phương tiện giao thông lưu thông trên đường rất nhiều. Khi đó, anh Cường đang điều khiển chiếc ôtô con 4 chỗ ngồi của mình theo hướng Hòn Gai – Bãi Cháy. Vì do vội phải đi nên tôi đã ra tín hiệu xin vượt lên trước nhưng anh Cường không cho cũng có thể vì do phải tránh những phương tiện khác. Do vậy, khi phải chạy một đoạn đường dài cứ phải bám sau đuôi xe anh Cường nên gây ra cho tôi tâm lý bức xúc. Khi đến khu vực cây xăng Cái Lân thấy xe của anh Cường rẽ vào, chúng tôi cũng chạy theo mục đích chỉ để hỏi xem tại sao xe tôi xin vượt mà anh không cho. Lời qua tiếng lại và đặc biệt chúng tôi không hề biết anh Cường là người cùng trong ngành. Và thêm nữa khi xem đăng kiểm xe của anh Cường chủ xe lại tên là Phương nên chúng tôi đã xảy ra xô xát nhỏ do có việc hiểu lầm nhau”. Anh Phạm Bảo Linh còn cho biết thêm: “Lúc xảy ra va chạm, cả hai bên đều không biết công việc, ngành nghề đang công tác của nhau. Tất cả chỉ là do sự hiểu lầm, tôi không hề mong muốn xảy ra sự việc như vậy. Nếu lúc đó chúng tôi bình tĩnh hơn, chịu lắng nghe ý kiến của nhau, thì đã không có điều đáng tiếc xảy ra. Đây là bài học kinh nghiệm quý báu cho tôi trong công tác cũng như trong cuộc sống hàng ngày”. Anh Linh chia sẻ. 
 
Trao đổi với phóng viên Thượng tá Phạm Hồng Sinh là bố của Linh và Duy cho biết: “Hai anh em Linh và Duy cả hai ở nhà rất ngoan không bia rượu gì, nhất là Duy hiền như con gái, không va chạm xích mích với ai. Anh em trong đơn vị và bà con lối xóm ai cũng quý các cháu. Trong gia đình các cháu là người tự lập rất có trách nhiệm với bố mẹ và họ hàng. Và cuối năm nay cháu Duy sẽ lấy vợ. Có thể lúc chạy xe, do anh Cường tạt đầu xe để tránh người nên cháu bức xúc vì cháu Linh đã bị chấn thương phải khâu ở đầu nên cháu đã không kiềm chế được. Thời điểm xảy ra vụ xô xát là hai anh em đang đi đón anh chị của Linh. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình tôi cũng rất buồn và chúng tôi cũng lo toan chu đáo với mong muốn để Cường chóng bình phục. Và ngay sau khi nhận ra nhau cả Duy, Linh và Cường đều hiểu và thông cảm cho nhau” Thượng tá Phạm Hồng Sinh cho biết.
 
Được biết, sau khi nhận được thông tin vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an TP. Hạ Long đình chỉ công tác đối với hai đồng chí Phạm Bảo Linh và Phạm Bảo Duy, đồng thời phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh tập trung xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định. 
 
Ngọc Tú