Ngày 26/5, trao đổi với PV, ông Lê Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Công an tỉnh về việc xử lý thông tin cô giáo bị phụ huynh đến nhà đánh.

leftcenterrightdel
 Cô Q. bị phụ huynh tới nhà hành hung. 

Nội dung văn bản cho biết, UBND tỉnh Đắk Nông nhận được thông tin phản ánh của báo chí về vụ việc cố ý gây thương tích tại bon N’Ting (xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) do con bị nhà trường xếp loại hạnh kiểm trung bình.

Sau khi xem xét, UBND tỉnh Đắk Nông giao Công an tỉnh khẩn trương điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

UBND tỉnh Đắk Nông cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đắk Glong và đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý. Đồng thời, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 30/5.  

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 18h30’ ngày 25/5, cô V.T.K.Q., giáo viên trường THPT Lê Duẩn (huyện Đắk Glong) cùng 2 con đang ở nhà riêng tại xã Quảng Sơn thì ông L.M.D. (phụ huynh em L.M.Q., học sinh trường THPT Lê Duẩn) xông vào nhà chửi bới và đánh cô.

Thấy vậy hàng xóm và người thân xung quanh chạy đến can ngăn, sau đó ông D. rời khỏi hiện trường.

Vụ việc khiến cô Q. bị đánh chấn thương, chảy máu mũi nên được cơ sở y tế để điều trị. Sau đó, cô giáo này đã trình báo sự việc đến cơ quan chức năng và lãnh đạo trường THPT Lê Duẩn.

Theo thông tin từ cô Q., khoảng một tháng trước, em L.M.Q. có hành vi lăng mạ, xúc phạm cô nên bị phê vào sổ đầu bài. Sau đó, nhà trường đã lập biên bản, xử lý hành vi đối với em Q.

Trước sự việc nói trên, hội đồng nhà trường đã họp 2 lần và thống nhất xếp loại hạnh kiểm trung bình học kỳ 2 và trung bình cả năm học đối với em Q. Việc xếp loại này dựa trên kết quả đánh giá cả năm học do em Q. nhiều lần vi phạm nội quy, quy định của trường học.

Cô Q. cũng cho hay, sau khi biết em L.M.Q. bị xếp loại hạnh kiểm trung bình và không đủ điều kiện để xét tuyển vào các trường như mong muốn, tối 25/5, ông D. đã xông vào nhà tấn công cô./.

Nguyễn Chính