Phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong lời khai của hung thủ An có nhiều điểm mâu thuẫn như: An chỉ lái xe một mình chở nạn nhân đi phi tang, trong khi xe Ultimor Yamaha khá nhỏ, khó một mình chuyên chở, hoặc việc An vác bao tải chứa Đạt bên trong từ trên lầu đi cầu thang xoắn ốc (tại phòng trọ) mà không bị ai phát hiện...


Bộ Công an vào cuộc điều tra

Ngay sau khi Văn phòng Chính phủ có công văn truyền đạt chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ giao Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, sớm đưa hung thủ ra xét xử trước pháp luật, trả lời báo chí, đại diện Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết, sẽ trực tiếp xác minh làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến việc tiếp nhận, xử lý trình báo của gia đình nạn nhân Lưu Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM), học sinh bổ túc lớp 11 Trung tâm giáo dục thường xuyên Q.6.

Tại công văn cũng nêu rõ, về việc báo chí phản ảnh cơ quan điều tra chậm trễ, thiếu nhiệt tình trong khi tiếp nhận thông tin trình báo của gia đình em Lưu Vĩnh Đạt, Bộ Công an phải kiểm tra, xác minh, nếu sự việc đúng như báo viết thì phải kiếm điểm tập thể, cá nhân có liên quan.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an chấn chỉnh cách tiếp nhận, xử lý tin báo về tội phạm trong toàn lực lượng công an nhân dân và báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, tại cơ quan điều tra Nguyễn Kim An (SN 1995, quê Bình Thuận) đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai một mình thực hiện hành vi tội ác khi thủ tiêu bạn thân là Lưu Vĩnh Đạt.

Những điều uẩn khúc

Theo thông tin từ Công an TP.HCM, Nguyễn Kim An và nạn nhân là bạn thân cùng học ở trường dạy lập trình phần mềm trên đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình). Tuy còn đi học nhưng An thường tiêu xài quá mức và đã đem xe máy đi cầm, thậm chí bán cả laptop của bản thân để tiêu xài. Đạt là người bạn tốt thường đến chở An đi học và cho An mượn laptop để học.

Khi bị cơ quan điều tra bắt giữ, tại đây Nguyễn Kim An khai nhận đêm 26/2, An gọi điện rủ Đạt đến phòng trọ của mình ở P.4 (Q.Tân Bình) để trao đổi về lịch học. Khi nghe Đạt thổ lộ gia đình mình có một khoản tiền lớn đang gửi tiết kiệm ở ngân hàng, An nảy sinh ý định tống tiền gia đình Đạt. An đã pha sáu viên thuốc ngủ hòa tan vào chai nước trà chanh đưa cho Đạt uống. Sau khi uống Đạt ngấm thuốc, chân tay bủn rủn, An đã đè lên người, dùng hai bao tải trùm lên...

Lo sợ những người xung quanh biết, An đã dùng dây trói hai chân Đạt lại rồi cột gập lên đầu. Tiếp đó, An dùng hai bao tải tròng vào nhau bỏ Đạt vào rồi bê xuống dưới đất (An ở trọ trên lầu), lấy chiếc xe máy của Đạt để chở Đạt quăng xuống sông. Khi để Đạt lên xe máy ở phía trước, đầu của Đạt nhô lên nên An dùng balô trùm lên đầu Đạt rồi chạy xe hướng về Q.7. Trên đường đi, do Đạt nhiều lần cọ quậy nên An phải dừng xe để chỉnh sửa lại cho khỏi rớt xuống đường. Khi đi đến giữa cầu Phú Mỹ (Q.7), An dừng xe rồi bê Đạt quăng xuống sông. Lúc này khoảng 22g ngày 26/2. Sau đó An về khu vực đường Thăng Long, P.4, Q.Tân Bình gửi chiếc xe của nạn nhân vào một bãi xe.

Sau khi gây án, An tháo sim điện thoại của nạn nhân, còn điện thoại iPhone 4 của nạn nhân, An phi tang tại một con kênh thuộc P.4, Q.Tân Bình. Thực hiện xong các hành vi này, An lấy sim của nạn nhân nhắn tin cho bà Lệ, mẹ của nạn nhân, yêu cầu chuộc 500 triệu đồng.

Ông Phan Anh Minh cho biết qua lời khai của An, cơ quan công an đã thu hồi được xe máy và đang truy tìm chiếc điện thoại di động iPhone 4 của nạn nhân. Tuy nhiên, trong buổi làm việc với phóng viên, Thiếu tướng Phan Anh Minh còn đặt nghi vấn trong lời khai của An có nhiều điểm mâu thuẫn như: An chỉ lái xe một mình chở nạn nhân đi phi tang, trong khi xe Ultimor Yamaha khá nhỏ, khó một mình chuyên chở, hoặc việc An vác bao tải chứa Đạt bên trong (nạn nhân cao 1,56m) từ trên lầu đi cầu thang xoắn ốc (tại phòng trọ) mà không bị ai phát hiện... Ông Minh còn tiết lộ trong các đối tượng bị tình nghi là đồng phạm của vụ án này, Công an TP.HCM đã phát hiện một trong số đó hiện không có mặt tại TP.HCM.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc
 

Theo VnMedia

.