Như tin Báo Gia Lai đã đưa, hơn nửa năm nay, người dân làng Kênh Siêu, xã Chư Pơng, huyện Chư Sê, từ già đến trẻ, từ đầu làng đến cuối xóm đều bàn tán xôn xao vụ việc bé Ngô Thị Sen (đã đổi tên nạn nhân), mới hơn 10 tuổi-là con của bà Chu Thị Hậu-bị người hàng xóm là ông Nguyễn Văn Thảo (52 tuổi) cho trái cây, cho tiền để dụ dỗ quan hệ tình dục nhiều lần.

 

 

Tự mang tiền đến… thương lượng

Trong đơn phản ánh của bà Chu Thị Hậu (làng Kênh Siêu, xã Chư Pơng, huyện Chư Sê): Cuối năm 2013, con gái của bà là cháu Ngô Thị Sen (sinh năm 2003, là học sinh lớp 5) bị đau vùng kín và bí tiểu tiện. Sau nhiều lần gặng hỏi nguyên nhân, cháu nói ông Nguyễn Văn Thảo quan hệ tình dục 3 lần nên đau. Bà Hậu liền đưa cháu đi khám, Bệnh viện Đa khoa tỉnh kết luận cháu bị rách màng trinh, viêm đường sinh dục. Căn cứ theo lời khai của cháu Sen và kết luận của bệnh viện, chị Hậu tìm gặp ông Nguyễn Văn Thảo để hỏi cho ra lẽ. “Ban đầu ông này không nhận, nói tôi vu khống và đòi tôi bồi thường danh dự 300 triệu đồng cho ông ấy. Nhưng khi tôi tuyên bố sẽ báo sự việc với Công an thì ông này mới thú nhận, xin gia đình tôi tha thứ và hứa sẽ bồi thường cho cháu một số tiền”-bà Hậu cho biết. Sau đó, vào chiều 2-1-2014, bà Th. (vợ ông Thảo) tìm đến nhà bà Hậu để xin lỗi gia đình và thỏa thuận đền bù số tiền 75 triệu đồng để mong bà rút lại đơn tố cáo nhưng bà Hậu yêu cầu phải có cả ông Thảo đến bà mới đồng ý.

Ông Đặng Tranh Đấu-Hội trưởng Hội đồng hương Vĩnh Phúc, cho biết: Bà Hậu có gọi điện nhờ ông đến chứng kiến việc vợ chồng ông Thảo đến nhà bà thương lượng bồi thường cho gia đình 75 triệu đồng.

Chiều 3-1-2014, khi ông Đấu và ông Nguyễn Gia Lương-thư ký Hội đồng hương Vĩnh Phúc đến nhà bà Hậu thì đã thấy vợ chồng ông Thảo, bà Hậu và bà Nguyễn Thị Hoa, Đàm Thị Thao, Vũ Thị Thành là những người hàng xóm đến chứng kiến việc thỏa thuận trên. Ông Đấu thuật lại: Lúc đó, ông Thảo đứng lên nói: “Em quá sai, tội em to, em đã nhờ luật sư tư vấn ở ngoài TP. Pleiku, họ bảo em phải khôn khéo bồi thường nhân phẩm cho gia đình người bị hại và đề nghị họ rút lại đơn kiện, nếu không thì sẽ bị đi tù”. Ông này còn mang theo mẫu đơn (đã chuẩn bị sẵn) với nội dung là cháu Sen đi chơi hội chợ hay văn nghệ gì đó rồi bị hãm hiếp, giờ không biết là ai. “Khi đó, tôi nói, nếu chú biết ăn năn hối lỗi thì phải khai báo thành khẩn, khai đúng sự thật chúng tôi sẽ xem xét rút đơn, nếu không chúng tôi về”-ông Đấu kể tiếp. Khi bà Hậu chưa tìm được giấy viết thì bà Th., vợ ông Thảo lấy giấy, viết trong cặp của mình ra đưa cho thư ký Hội đồng hương viết “Biên bản thương lượng và lời khai của người xâm hại tình dục trẻ em”. Trong biên bản này, ngoài chữ ký của vợ chồng ông Thảo, còn có chữ ký của những người chứng kiến vụ việc thương lượng này. Nội dung trong biên bản có đoạn: “Nay, ông Thảo cùng vợ lên nhà bà Hậu để thỏa thuận đền bù một số tiền cho cháu. Qua lời khai của ông Thảo đã bắt ép quan hệ tình dục với cháu Sen 3 lần, khi quan hệ xong có cho cháu Sen lần thì trái cây lần thì 50.000 đồng. Tiếp sau “Biên bản thương lượng”, tự tay ông Thảo còn viết tiếp “Bản tường trình”, xác nhận có quan hệ tình dục với cháu Sen và hứa từ nay không bao giờ có vụ việc như trên.

Ông Hội trưởng Hội đồng hương Vĩnh Phúc cho biết thêm: Khi bà Th., vợ ông Thảo với tay lấy cặp đựng tiền thì ông thông báo sẽ giao nộp chứng cứ này cho Công an, nhờ pháp luật giải quyết. Lúc đó, ông Thảo còn nói “Vợ chồng chúng em bàn từ nhà là bồi thường cho cháu 100 triệu chứ không phải 75 triệu như vợ em vừa nói”, sau đó ông Thảo đòi xin lại những biên bản của buổi thương lượng nhưng ông Đấu kiên quyết không đưa.

“Cần xử lý đúng người đúng tội”

Khi P.V làm việc với ông Nguyễn Văn Thảo (người bị tố cáo là có hành vi xâm hại tình dục với cháu Sen) thì ông phủ nhận hoàn toàn những thông tin nêu trên. Ông Thảo cho rằng những người này đã bày trò gài ông vào bẫy để tống tiền, gây áp lực bắt ông viết những nội dung đó chứ ông tuyệt đối không xâm hại tình dục đối với cháu Sen. Ngoài ra, ông Thảo còn cho rằng những người này “ghen ăn tức ở” nên đã vu khống ông, không tang chứng vật chứng và ông đã có đơn tố cáo gửi lên Công an huyện. Ông Thảo xác nhận là vợ ông vì lo cho chồng nên có mang tiền đến nhà bà Hậu, nhưng ông này cũng đưa ra giấy xác nhận của bệnh viện chứng minh là vợ ông đang bị mắc bệnh tâm thần “Rối loạn hỗn hợp lo âu và trầm cảm” (hiện bà này đang là giáo viên).

Tuy nhiên, trao đổi với P.V, bà Vũ Thị Thành (làng Kênh Siêu, xã Chư Pơng), nhà sát với vườn tiêu của ông Thảo, cũng là người chứng kiến việc thương lượng nói trên, cho biết: “Trong buổi thương lượng đó không hề có sự bắt ép, gây áp lực gì, tự ông Thảo đến rồi tự ông ấy viết giấy nhận tội, mà nếu không có tội thì mang tiền đến làm gì?”. Bà Thành còn cung cấp thêm thông tin là sau buổi thương lượng đó vợ ông Thảo có đến gặp riêng bà và nói rằng: “Cô giúp tôi với, sau này khi Công an về có hỏi thì cô cứ đổ lỗi cho người khác đi, tôi sẽ hậu tạ cô sau”. Tuy nhiên bà Thành đã trả lời dứt khoát: “Tôi làm cái gì cũng phải đúng, không thể đổ oan cho người ta được, có bắt đi tù thì tôi đi tù nhưng tôi nghe thấy gì thì tôi nói nấy”. Bà cũng cho biết, khi Công an mời lên làm việc bà cũng đã tường thuật lại những nội dung trên và khẳng định những lời mình nói là đúng sự thật. Bên cạnh đó, ông Đấu cũng khẳng định nội dung buổi nói chuyện này đã được ông ghi âm lại, “và nếu ông Thảo nói chúng tôi gây áp lực, ép buộc ông ấy viết giấy khai nhận là không có cơ sở”.

Thượng tá Nguyễn Thạc Khương-Phó Trưởng Công an huyện Chư Sê, cho biết: Ngày 31-12-2013, Công an huyện có nhận đơn của gia đình bà Chu Thị Hậu và đã tiến hành làm việc với các nhân chứng có liên quan, đồng thời đưa cháu Sen đi giám định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Qua xác minh ban đầu và xác định lại các chứng cứ khách quan, cơ quan Công an huyện phát hiện có dấu hiệu tội phạm nên đã khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra. “Quan điểm của chúng tôi là kiên quyết xử lý đúng người đúng tội. Tuy nhiên, do vụ việc xảy ra lâu, gia đình phát hiện và trình báo không kịp thời gây khó khăn trong công tác điều tra, thu thập chứng cứ”. Theo Thượng tá Khương, đây là vụ việc nghiêm trọng, có liên quan đến trẻ vị thành niên nên Công an huyện đã chuyển vụ án lên Cơ quan Điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Theo Báo Gia Lai

.