Ngày 23/10, Tỉnh ủy Khánh Hòa đã có văn bản gửi Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, yêu cầu khẩn khẩn trương cân đối kinh phí, đầu tư xây dựng cầu mới qua thôn Bình Lập ngay trong năm 2019, khắc phục sự cố cầu sập tại đây.

Văn bản của Tỉnh ủy Khánh Hòa nhấn mạnh mục tiêu khắc phục tình trạng chia cắt, ổn định cuộc sống của hơn 300 hộ dân tại thôn Bình Lập, tạo điều kiện phát triển kinh tế địa phương và duy trì trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã Cam Lập.

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa lưu ý, trước mắt cần có phương án đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

leftcenterrightdel
 Cầu qua bán đảo Bình Lập bị sập cuối năm 2018. Ảnh: CTV.
leftcenterrightdel
Sau khi dựng tạm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, trưa ngày 20/10, cây cầu này đã bị gãy sập, giao thông qua bán đảo Bình Lập bị chia cắt. Ảnh: CTV.

Như đã đưa tin, ảnh hưởng của bão số 8 và số 9 cuối năm 2018, cầu độc đạo dẫn vào thôn/bán đảo Bình Lập, xã Cam Lập, bị sập khiến hơn 300 hộ dân, trong đó có hàng trăm học sinh, giao viên bị cô lập.

Trong khi chờ tỉnh xem xét hỗ trợ kinh phí để xây dựng cầu mới, UBND TP Cam Ranh đã bố trí 1,5 tỉ đồng xây dựng đường và cầu tạm nối hai thôn Nước Ngọt và Bình Lập để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Ngày 20/10, sau đợt mưa lớn kéo dài, cây cầu tạm đã bị gãy đoạn giữa, chia cắt hoàn toàn giao thông giữa thôn Bình Lập với đất liền, gây khó khăn cho người dân trong việc sinh hoạt và phát triển kinh tế.

Văn Nguyễn