Lời khai của kẻ bắt cóc bé trai sơ sinh tại Bệnh viện Hùng Vương đến nay vẫn chưa có gì thay đổi, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, đồng thời cho bị can tại ngoại phục vụ điều tra.

 


Theo thông tin điều tra và khai báo cho đến thời điểm này của Thủy, trưa 17/3 Thủy đến Bệnh viện Hùng Vương (quận 5) sau đó lân la bắt chuyện với gia đình bà Lê Thị Kim D. (ngụ tỉnh Trà Vinh, tạm trú huyện Củ Chi, TP.HCM). Bà D. đang chăm sóc cho con gái là chị Nguyễn Thị Phương T. vừa mới sinh được bé trai và đang nằm tại khoa hậu sản.

Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà D. (gia cảnh nghèo khó mà trí não chị T. lại chậm phát triển do cơn bạo bệnh lúc nhỏ) nên Thủy xin bà D. cháu ngoại làm con, thậm chí gạ gẫm bà này bán đứa trẻ nhưng bà không chấp nhận. Đến tối, lợi dụng lúc bà D. xuống cổng bệnh viện mua thức ăn, Thủy đã bắt cháu bé đưa ra khỏi bệnh viện.

Khi quay về bà D. không thấy cháu bé đâu. Sự việc được trình báo sự việc cho lãnh đạo bệnh viện, sau đó cơ quan Công an quận 5 đã vào cuộc truy xét đối tượng mà bà D. nghi vấn, tức Thủy. Đặc điểm nhận dạng của Thủy được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.

Bất ngờ sáng 19/3, Thủy cùng “chồng hờ” là Nguyễn Văn Nghĩa Em (SN 1978, ngụ huyện Nhà Bè) mang bé trai đến Bệnh viện Hùng Vương xin trả lại. Cháu bé được xác nhận là con của sản phụ T.

Ngay sau đó Công an quận 5 đã tạm giữ Thủy và Nghĩa Em để làm rõ. Thủy khai từ 3 năm nay sống như vợ chồng với Nghĩa Em ở xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè. Qúa trình chung sống, vào tháng 3/2014 Thủy phát hiện có thai nhưng sau đó không may bị sẩy mất.

Để níu giữ hạnh phúc với Nghĩa Em, Thủy nảy ý định đến bệnh viện bắt cóc trẻ sơ sinh về nói với gia đình chồng là con mới sinh. Trong thời gian đó Thủy vẫn độn giả bụng bầu như người mang thai bình thường.   

Tối 17/3 Thủy bắt cóc con trai của sản phụ T. tại Bệnh viện Hùng Vương như nói trên rồi sau đó mang về nhà, lúc này người nhà Nghĩa Em đã có nghi ngờ nhưng Thủy nói dối là con mới sinh.

Cho đến sáng 19/3 người trong nhà đọc báo thấy kẻ bắt cóc có đặc điểm nhận dạng giống với Thủy nên tra hỏi thì Thủy mới thừa nhận gây ra sự việc và đã ra tự thú.

 

Theo Infonet

.