Không chỉ truy sát cậu ruột, đứa trẻ 3 tuổi, cụ già 86 tuổi cũng bị 2 anh em Đỗ Sỹ Đông và Đỗ Sỹ Đức đánh trọng thương. Vụ án đau lòng vừa xảy tại thôn An Lạc, xã Đồng Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên khiến người dân nơi đây thực sự bàng hoàng.
 
Ngôi nhà, nơi xảy ra thảm án.
Ngôi nhà, nơi xảy ra thảm án.
 
Cuộc truy sát kinh hoàng
 
Đã hơn 10 ngày kể từ khi vụ việc kinh hoàng xảy ra nhưng người dân thôn An Lạc vẫn còn chưa hết bàng hoàng về cái chết của anh Nguyễn Huy Th. (SN 1971). Trao đổi với PV, một người bà con của anh Th. sụt sùi nói: "Các chú hỏi thăm nhà anh Th. à? Khổ thân, chú ấy là người hiền lành, còn mẹ già, con gái út bị tật nguyền lại rất quấn bố. Ai vào thăm cũng không cầm được nước mắt".
 
Khoảng 20h30' ngày 16/12, anh Th. cùng chị gái của mình là chị B. từ trên Hà Nội về, họp mặt gia đình để làm giỗ cho ông cụ thân sinh ra anh. Khi cả gia đình đang ngồi uống nước bàn bạc việc cúng giỗ thì Đỗ Sỹ Đông (SN 1972, cháu gọi anh Th. là cậu ruột) và 2 chị gái của anh Th. là chị T. và chị K. cùng đến họp bàn công việc gia đình.
 
Đến nơi, Đông ngồi xuống cạnh cậu mình, các dì của Đông ngồi đối diện bàn nước mọi người cùng bàn chuyện. Tuy nhiên, vừa ngồi xuống, Đông đã hung hăng chửi bới các dì, các cậu mình. Chưa hết, Đông liên tục xúc phạm bậc cha chú mình. Nghĩ nhà đang có việc, phần cũng đã phải vượt quãng đường xa về nhà, anh Th. cùng hai chị gái im lặng đi vào trong nhà. Thấy cậu, dì đi vào trong nhà, Đông càng tức khí lao tới đấm thẳng vào mặt cậu ruột.
 
Theo như lời kể con gái lớn của anh Th., vốn là người hiền lành, anh Th. đã không phản ứng hay có hành động đáp trả lại Đông. Thấy bố bỗng dưng bị đánh, M.A, con gái lớn của anh Th. gọi điện báo công an. Ngay lập tức, Đông trợn mắt cấm M.A gọi công an, sau đó, Đông cầm điện thoại cho Đỗ Sỹ Đức (SN 1979, em ruột Đông) nói: "Vào tiến hành xử lý thôi!". Ngay lập tức, vợ chồng Đức xuất hiện trước cửa nhà. Tại đây, hai người cháu hung hăng chỉ thẳng vào mặt cậu ruột và chửi bới. Sau đó 2 gã thanh niên to khỏe lao vào đánh hội đồng cậu ruột mình. Thấy vậy, M.A lao vào cứu bố thì bị Đông quay ra túm tóc M.A giật chiếc điện thoại trên tay cô, sau đó Đông đánh con gái của M.A. Khi thấy Đông đánh con gái M.A, Đức liền quay lại dùng thanh sắt đánh M.A sau đó túm tóc và bóp cổ cô, liên tiếp dập đầu cô vào tường.
 
Thấy 2 đứa cháu đánh em trai và cháu gái, các chị gái của anh Th. lao vào can ngăn đẩy Đông và Đức ra xa M.A. Nhưng khi anh Th. vừa đứng dậy, Đông và Đức lại tiếp tục lao vào đánh anh này ngã bật ra ghế. Đông còn dùng thanh sắt mang theo đâm liên tiếp vào người và tiếp tục đấm đá. Khi anh Th. bị ngã ngửa, Đông đã dùng con dao gấp giấu sẵn từ trước đó đâm thẳng một nhát vào ngực trái khiến anh Th. bị trọng thương.
 
Thấy em bị đâm, chị B. kêu mọi người bỏ chạy, Đông liền túm lấy chị B. giơ dao lên dọa. Thấy thằng cháu hung hăng đe dọa tính mạng, chị B. sợ hãi chắp tay van lạy Đông, vừa lạy chị vừa kêu: "Ối giời ôi, Đông ơi dì xin cháu đừng giết dì". Tuy không đâm dì nhưng Đông đã dùng thanh sắt đập giập xương ngón cái của chị B.
 
Sau khi đánh chị B., Đông quay ra tìm M.A định đâm. Lúc đó, bà ngoại Đông (86 tuổi) đứng ra can cháu cũng bị Đông đẩy ngã dúi xuống sàn. Lúc này Đức hô to gọi Đông: "Đuổi theo giết chết thằng Th. đi". 2 anh em Đông và Đức phi ra ngõ tìm anh Th.. Rất may, trong lúc bị thương, anh Th. trốn được vào ngách cổng, Đông và Đức chạy xộc vào trong ngõ tìm nhưng không thấy liền rủ nhau về nhà lấy súng để tiếp tục truy sát cậu.
 
Khi Đông và Đức bỏ đi, gia đình đã báo cơ quan chức năng đồng thời đưa anh Th. đi cấp cứu tại bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội). Tuy nhiên do vết thương quá nặng, anh Th. đã tử vong sau đó.
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Khoái Châu đã tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ đông thời thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với hai anh em Đông và Đức.
 
Xót xa gia cảnh của nạn nhân
 
Thắp nén nhang cho người đã khuất, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với gia đình nạn nhân. Mẹ anh Th. đau đớn, ngồi thẫn thờ nhìn di ảnh của đứa con trai duy nhất đã mất. Cô con gái út của anh, do bị tật nguyền bẩm sinh nên chưa cảm nhận được nỗi đau mất cha. Ở một góc nhà, vợ anh Th. thẫn thờ như người mất hồn, vì quá đau xót nên chị nghẹn ngào không nói nên lời.
 
Đến viếng thăm và chia sẻ nỗi đau mất mát của gia đình nạn nhân, ai cũng tỏ thái độ xót thương. Theo những người hàng xóm của anh Th., khi còn sống anh Th. là người hiền lành, được mọi người trong xóm quý mến. Bà V., hàng xóm của anh Th. chia sẻ: "Chú ấy là người hiền lành, từ trước đến giờ chưa gây điều tiếng gì với xóm làng, vậy mà chú ấy gặp nạn khi còn quá trẻ".
 
Người đàn ông trụ cột gia đình đã ra đi để lại mẹ già, con nhỏ bị bại liệt từ nhỏ. Nhìn cảnh vợ góa con côi của anh Th., chúng tôi cảm thấy thật xót xa. "Sao lại có cái loại cháu côn đồ thế chứ? Anh em chúng nó rắp tâm truy sát bằng được chính cậu ruột của mình", một hàng xóm của anh Th. bất bình nói.
 
Chưa hết vẻ bàng hoàng khi trực tiếp chứng kiến cái chết của bố M.A, con gái lớn của anh Th. (hiện đã có gia đình và có con gái 3 tuổi-PV) chia sẻ: "Chúng nó quá tàn độc anh ạ. Chúng nó đã đánh bố em đau đớn như thế lại còn tìm cách giết chết bố em ngay lập tức. May mà bố em có thể trốn khỏi sự truy sát của chúng nếu không chúng nó giết chết bố em ngay tại đó. Thế nhưng, điều không may vẫn xảy đến gia đình em"- M.A nói trong tiếng nấc uất nghẹn. "Không biết nguyên nhân gì mà chúng nó có thể đánh bố em dã man đến vậy. Đã thế, ngay cả người già như bà nội em, con em, đứa bé mới chỉ 3 tuổi, chúng nó cũng không tha... Chúng nó ngang nhiên xông vào trong nhà giết người, hành hung người như thế thật quá nhẫn tâm...", con gái của nạn nhân phẫn uất nói.
 
Vụ việc xảy ra đối với gia đình M.A thật quá kinh hoàng. Hai anh em Đông và Đức hành động một cách côn đồ và man rợ. Ngay cả đối với người ruột thịt trong gia đình, ngay cả dì ruột, Đông cũng dọa giết, kể cả người già (bà ngoại Đông) và trẻ em (con M.A) Đông và Đức cũng không tha...
 
Truy sát cậu vì món nợ chưa trả?
 
Theo tin từ cơ quan điều tra công an tỉnh Hưng Yên, tại cơ quan điều tra, Đông khai nhận khi sang nhà anh Th., hắn đã chuẩn bị dao sẵn để đánh nhau với anh Th.. Theo lời Đông khai trước đây Đông đã nhiều lần mâu thuẫn với cậu ruột của mình do anh Th. vay Đông số tiền 300 triệu đồng chưa trả.
 
5 ngày xảy ra 2 vụ trọng án
 
Ngay sau khi thảm án tại thôn An Lạc, xã Đồng Tiến xảy ra, khoảng 2h30' ngày 20/12, tại thôn Quan Xuyên, xã Thành Công (Khoái Châu) cũng đã xảy ra một vụ án mạng thương tâm. Nạn nhân là em Nguyễn Văn Đ. (SN 2004), đang là học sinh lớp 4 trường tiểu học Thành Công. Em Đ. đã bị chính bố đẻ của em là Nguyễn Văn Thuận (SN 1975), dùng dao phay chém vào cổ làm em chết tại chỗ. Theo những nhân chứng cho biết, Thuận là người hiền lành, chăm chỉ, chịu khó. Cách đây 3 năm, Thuận bị tai nạn lao động do máy quay đất đập vào đầu. Từ ngày bị chấn thương, thỉnh thoảng Thuận có biểu hiện không bình thường về mặt tâm lý.

 

Theo ĐS&PL