Tại phiên tòa xét xử “đại án nghìn tỷ”, trong khi các bị cáo đều nhận tội thì riêng ông Vũ Việt Hùng vẫn ngoan cố bác bỏ lời khai của các đồng phạm.
 

Bị cáo Vũ Việt Hùng
Bị cáo Vũ Việt Hùng


Trong ngày đầu tiên xét xử, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi đưa hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vi phạm các quy định về cho vay... Riêng bị cáo Vũ Việt Hùng - nguyên Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Phát triển VN khu vực Đắc Lắc-Đắc Nông - một mực kêu oan, cho rằng cả 3 nội dung truy tố bị cáo đều không đúng.

Sang đến ngày xét xử thứ 2, ông Hùng vẫn một mực kêu oan. Đứng trước vành móng ngựa, ông Hùng phủ nhận lời khai của các bị cáo có liên quan, thậm chí, ông còn sử dụng luận điệu của mình để phản bác lại lời truy của chủ tọa.

Vũ Việt Hùng kêu oan, cho rằng mình không nhận hối lộ, không vi phạm các quy định về cho vay, không lừa đảo chiếm đoạt tài sản như cáo buộc. Cụ thể, Hùng cho rằng xe BMW-X6 là do Mai cho mượn.

Ông Hùng cũng cho rằng, việc cho các doanh nghiệp vay vốn là đúng quy định của pháp luật và của VDB, hồ sơ là do cấp dưới thẩm định, trình ký. Đến nay chi nhánh đã thu hồi gần hết dư nợ, chỉ còn công ty TNHH TMDV Nhật Tân nợ 98 tỉ đồng, nhưng chưa phải nợ xấu.

Vũ Việt Hùng không thừa nhận hành vi ký khống các hợp đồng tiền gửi, giúp các bị cáo vay 580 tỉ đồng của Ngân hàng TMCP Đông Á - Sở Giao dịch TPHCM và Ngân hàng TMCP Nam Á chi nhánh Hà Nội để VDB Đắc Lắc-Đắc Nông thu nợ quá hạn.

Khi thẩm phán Nguyễn Anh Loát, chủ tọa phiên tòa truy: "Khi gửi đã có tiền chưa?" ông Hùng đáp lại: "Khi ký hợp đồng thì chưa có tiền, nhưng đó không phải là khống, vì các hợp đồng khi ký cũng chưa thực hiện được ngay. Nếu cho rằng đây là hợp đồng khống, thì cả hợp đồng cho vay cũng là khống ạ?".

Ngoài ra, bị cáo Hùng cũng bác bỏ lời khai của Cao Bạch Mai, Trần Thị Xuân về việc hối lộ chiếc xe. Không thừa nhận lời khai của Trần Xuân Lộc, Nguyễn Thị Hồng Liên về việc các bị cáo đề nghị không cho vay nhưng Hùng vẫn chỉ đạo cho vay.

Riêng việc kiểm tra sử dụng vốn, Hùng nói có chỉ đạo thường xuyên, các biên bản đem về cũng không có vấn đề gì cả.

Về tội nhận hối lộ, Hùng biện minh do hôm đó ông thấy Mai đi 1 chiếc ô tô rất đẹp. Ông nói vui về việc mượn xe của bà Mai thì bà Mai gợi ý: “Bạn bè tôi ở Iran, Iraq có rất nhiều xe, ông thích thì vài bữa tôi cho mượn 1 chiếc, khi nào trả cũng được”. Sau đó không lâu Mai đưa 1 chiếc BMW- X6 cho ông Hùng mượn.


Theo Seatimes