Bầu Kiên cho rằng không thể lừa Công ty Hòa Phát vì những người chủ Tập đoàn này là bạn thân của mình nhiều năm.
 
 
Sáng 20/5/2014, bầu Kiên nêu tại Tòa đồng ý cho các luật sư cung cấp cho các phương tiện thông tin đại chúng các ý kiến của ông Kiên và luật sư về vụ việc. Theo luật sư Hoàng Đôn Hùng, việc chuyển nhượng cổ phần khi đang thế chấp tại Ngân hàng ACB chỉ là sơ suất về thủ tục, đây là lỗi của cả hai bên, sơ suất này đã được khắc phục xong. 
 
Luật sư Hoàng Đôn Hùng cho rằng không thể nói ông Kiên gian dối vì chính phía Công ty cổ phần thép Hòa Phát cũng biết việc thế chấp này, ông Trần Tuấn Dương là Chủ tịch Công ty cổ phần thép Hòa Phát đồng thời là Tổng Giám đốc tập đoàn Hòa Phát, một người không thể nói dối người khác về một sự việc mà họ đã biết.
 
Ngoài ra, luật sư Hùng cũng nêu thêm ý kiến của ông Kiên, ông Kiên không thể lừa Công ty Hòa Phát vì những người chủ Tập đoàn Hòa Phát là bạn thân của ông Kiên trong nhiều năm, đã và đang cùng kinh doanh nhiều dự án.
 
Công ty TNHH một thành viên thép Hòa Phát cũng có văn bản xác nhận không bị thiệt hại bởi hành vi của ông Kiên, không đòi bồi thường. Trong giai đoạn điều tra, các văn bản yêu cầu, trình bày đều nêu đây là mối quan hệ giữa Công ty TNHH một thành viên thép Hòa Phát và Công ty đầu tư, không phải quan hệ với cá nhân ông Kiên.
 
Theo Đất Việt