Vừa nghe đại diện VKS đề nghị mức án tù chung thân đối với chồng mình, vợ bị cáo ngất xỉu ngay tại vành móng ngựa nên buộc tòa phải hoãn để chăm sóc sức khỏe.

 


Mặc dù công ty đang “sắp chết” nhưng hai vợ chồng vẫn tiếp tục làm giả giấy tờ và “nổ” với mọi người là đang làm ăn có lãi nên nhiều người bị “dính bẫy”. Hậu quả, hàng chục người đã mắc lừa với số tiền hàng chục tỉ đồng có nguy cơ mất trắng.

Theo cáo trạng, năm 2001, hai vợ chồng Đắc Linh và Mỵ My đăng ký thành lập Công ty TNHH Thanh Niên. Lúc đầu công ty này do ông Linh làm giám đốc nhưng sau đó, bà My được bổ nhiệm làm giám đốc nhưng mọi hoạt động của công ty điều do Linh điều hành.

Năm 2008, bà My nhận thấy công ty có dấu hiệu làm ăn thua lỗ nên khuyên chồng dừng dự án đầu tư sản xuất đèn LED. Tuy nhiên ông Linh không nghe và quyết tâm thực hiện nên đã cầm cố nhà cửa của mình và cha mẹ cho ngân hàng để vay tiền, đồng thời vay mượn một số cá nhân khác với lãi suất cao dẫn đến mất khả năng trả nợ.

Cuối năm 2012, để tạo niềm tin khi đi vay tiền, Linh và My đưa ra lý do đầu tư vào công trình cầu Rồng (Đà Nẵng), cầu Hùng Vương (Phú Yên), dự án sản suất đèn LED nên lập bản đối chiếu công nợ giả với số dư lên đến hàng chục tỉ đồng làm nhiều người cho vay thấy hai vợ chồng làm ăn tốt nên cho vay với số tiền nhiều tỉ đồng.

Hai vợ chồng Linh và My dù biết không có khả năng trả nợ nhưng cứ vay của người này trả cho người khác với danh nghĩa vay cho công ty để sản xuất kinh doanh nhưng không vào sổ sách,  chứng từ nên mất khả năng chi trả làm thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của nhiều người.

Điển hình là bà L.V.T.H. (trú đường Lê Lợi, Đà Nẵng) có mối quan hệ quen biết với bà Mỵ nên có nhờ vợ chồng Mỵ vay 3 tỉ đồng để kinh doanh với điều kiện thế chấp ngôi nhà (vì bà H. không có giấy phép kinh doanh nên ngân hàng không giải quyết cho vay số tiền lớn để kinh doanh) của mình.

Sau khi vay được tiền, Linh và My không đưa cho bà H. mà sử dụng hết số tiền này vào mục đích khác. Đến khi bà H. hỏi thì cả hai tránh né tránh. Bị H. đòi, cuối cùng Linh và My đành phải nói thật và viết giấy vay nợ nhưng bà H. không chịu.

Một trong những nạn nhân bị vợ chồng Linh và My “lừa” nhiều nhất là bà L.T.M. với số tiền trên 10 tỉ đồng. Lợi dụng chỗ quen biết, Linh và My vay của bà M. nhiều lần. Ban đầu, bà M. được trả ngay để tạo lòng tin.

Dù biết mình đang làm ăn thua lỗ nhưng Linh và My hứa hẹn trả lãi suất cao và làm giấy đối chiếu công nợ với số tiền hàng chục tỉ đồng nên bà M. tin tưởng và cho hai vợ chồng Linh vay cả chục tỉ đồng. Số tiền này đến nay bà M. chưa nhận được tiền lãi và gốc. Thậm chí bà M. có ý định tự tử vì “nợ dây chuyền” nhưng đã được cứu sống.

Ngoài số tiền trên 13 tỉ đồng chiếm đoạt của bà H. và bà M. vợ chồng Linh và My còn lừa nhiều người khác như vợ chồng ông N.L.P.S. số tiền trên 4,5 tỉ đồng; bà N.T.N. số tiền gần 6,5 tỉ đồng; bà Đ.T.T.H. số tiền gần 10 tỉ đồng; bà T.T.N. gần 7,5 rỉ đồng... Tổng số tiền vợ chồng Linh chiếm đoạt gần 44 tỉ đồng và không có khả năng trả nợ.

Cuối giờ chiều ngày 20/8, việc xét hỏi của Hội đồng xét xử đối với vợ chồng Linh và những người có liên quan mới xong và chuyển qua phần tranh luận. Khi nghe đại diện VKS đề nghị mức án chung thân đối với chồng mình thì bị cáo My khóc và ngất xỉu ngay tại vành móng ngựa.

Vì lý do này, Hội đồng xét xử đề nghị sáng nay (21/8) vụ án sẽ tiếp tục được xét xử và tuyên án; tuy nhiên đến sáng nay, sức khỏe của bị cáo My vẫn chưa đảm bảo nên Hội đồng xét xử phải hoãn đến khi sức khỏe bị cáo được đảm bảo.
 

Theo Dân trí

.