Sau khi cắt tóc, rạch vùng kín và nhiều chỗ khác trên cơ thể chị Vân trước nhiều người khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu, qua 2 cấp tòa, bà Rớt chỉ bị tuyên phạt án treo.
 


Ngày 6/9/2013, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án trên. Ông Lê Văn Hà- thẩm phán- chủ tọa phiên tòa phúc thẩm đã tăng mức bồi thường cho bị hại thêm gần 10 triệu đồng lên thành gần 80 triệu đồng. Y án sơ thẩm đối với bị cáo Lan, còn bà Rớt nhận 30 tháng tù và Hồ Oanh 24 tháng tù, cả 2 được hưởng án treo.

Điều khiến dư luận “dậy sóng” là dù đã khiến người khác bị thương tích, với hành vi gây nguy hiểm cho xã hội nhưng từ sau khi cơ quan chức năng vào cuộc cho đến khi vụ án được đưa ra xét xử sơ thẩm thì tất cả các bị cáo đều được tại ngoại. Lý do mà các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Đức Cơ đưa ra là: Các bị cáo đều là con cái nhà có công với cách mạng, còn riêng bà Rớt là vợ ông Chủ tịch xã Ia Lang, Lan là đảng viên và lúc bấy giờ là cán bộ xã Ia Lang.

Luật sư Nguyễn Bá Trực- người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại cho rằng: các cơ quan tố tụng đã bỏ sót tội danh làm nhục người khác của 4 bị cáo. Bởi trong hồ sơ điều tra, các bị hại có khai trả thù chị Vân để chị này bị xấu hổ.
 

Theo Dân trí