Do không thỏa thuận được giá cả đi xe và chuyển sang đi xe khác nên Vũ Trọng Lưu bị tài xế xe ôm ngăn cản và đánh. Lưu đã dùng cây đánh lại khiến người chạy xe ôm này tử vong hai ngày sau đó.


Ngày 14/8, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Vũ Trọng Lưu (SN 1986, trú Q.Gò Vấp - ảnh) 7 năm tù về tội "giết người". HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Lưu là nguy hiểm, nhưng xét thấy nguyên nhân cũng do bị hại có lỗi trước, nên đã tuyên bị cáo mức án trên.

Theo cáo trạng, khoảng 9g30 ngày 27/10/2013, Lưu đi xe buýt đến trạm dừng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (khu vực vòng xoay Hàng Xanh) và kêu ông Lê Ngọc Nhơn (SN 1971, ngụ Q.4) hành nghề xe ôm, chở đến cầu Sài Gòn. Ông Nhơn ra giá 25.000 đồng, Lưu không đồng ý nên tìm xe khác chỉ với giá 15.000 đồng.

Nhơn đến ngăn cản không cho Lưu đi, dẫn đến việc hai người cãi vã nhau. Lưu gạt tay Nhơn nên bị Nhơn đánh vào mặt. Lúc này, có Lê Hữu Phước (cùng hành nghề chạy xe ôm) bênh vực Nhơn, cầm cây gỗ dài định đánh Lưu. Nhơn giật cây gỗ của Phước đánh Lưu, nên Lưu bỏ chạy.

Nhơn đuổi theo Lưu đến trước nhà 358 Xô Viết Nghệ Tĩnh. Nhặt được một cây gỗ dài Lưu quay lại đánh vào đầu Nhơn làm Nhơn ngã xuống bất tỉnh. Lưu bị bắt giữ ngay sau đó. Nhơn được đưa đi cấp cứu, điều trị tại bệnh viện được hai ngày thì tử vong vì chấn thương sọ não.
 

Theo PNO

.