Sáng 28-5, Tòa án nhân dân huyện Xuân Lộc mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Trần Nghĩa, sinh năm 1996 và Trần Đăng Phước sinh năm 1995, cùng ngụ tại ấp Tân Hữu, xã Xuân Thành về “tội cướp giật tài sản”.



Vì muốn có tiền mua ma túy đá sử dụng để thỏa mãn cơn nghiện và tiêu xài, vào khoảng 11 giờ, ngày 27-1-2015, tại nhà chị Bùi Thị Cẩm Oanh, thuộc ấp Tân Hợp, xã Xuân Thành, Nghĩa và Phước giả vờ hỏi mua của chị Oanh một con gà trống nặng 2,8 kg, lông màu đỏ nhạt, rồi lợi dụng lúc chị Oanh không để ý, hai đối tượng này đã cướp giật con gà rồi leo lên xe mô tô biển số 86K4-3649 tẩu thoát. Sau khi chiếm đoạt được con gà, cả hai đối tượng mang con gà đi bán cho người khác được số tiền 145 ngàn đồng.

Tại phiên tòa, xét thấy các vị cáo từng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản và sử dụng ma túy, sau khi chấp hành hình phạt tại địa phương lại không chịu tu chí làm ăn mà tiếp tục phạm tội, nên Tòa án nhân dân huyện Xuân Lộc đã tuyên phạt bị cáo Trần Nghĩa 1 năm 8 tháng tù và Trần Đăng Phước 1 năm 4 tháng tù.
 

Theo Báo Đồng Nai
.