(PL&XH) - Mặc dù phân tích rõ mức giá cước đến từng đầu số dịch vụ nhưng trên trang web này vẫn mập mờ thông báo giá cước từ 1.000 đồng đến 15.000 đồng/tin nhắn đến một đầu số.

 
 
Sieurao24…com bao biện?
 
Trong một cuộc gọi đến Đường dây nóng, một người tự giới thiệu là thành viên sáng lập trang web sieurao24…com phản ứng: “Bài báo của các anh đã viết một cách tùy tiện và hoàn toàn sai sự thật, làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi”. Lý do mà người này đưa ra để dẫn chứng cho việc quy kết tác giả bài báo viết sai sự thật đó là: “Nhà nước quy định tất cả tin nhắn gửi tới đầu số 87xx là 15.000 đồng nên ai cũng phải biết điều đó, và chúng tôi thu khách hàng mức cước 15.000 đồng là hoàn toàn hợp lý”. PV yêu cầu người này dẫn chứng văn bản mà “Nhà nước quy định” về giá cước tin nhắn tới đầu số 87xx thì người này trả lời đại khái: “Thì tôi thấy thế”? Điều đáng nói: Nếu mức cước quy định là 15.000 đồng/ tin nhắn thì tại sao trang web lại phải thông báo mức cước trong khoảng 1.000 đồng-15.000 đồng? Và mức cước được thông báo có dao động lại tùy thuộc vào “loại tin” chứ không phải tùy thuộc vào “đầu số” như người tự xưng là thành viên của trang web?
 
Có rất nhiều trang web kiểu làm ăn cũng như vậy, nội dung khiêu dâm hơn, tại sao nhà báo không nói?” (?!) Phải chăng đây chính là sự thừa nhận một kiểu làm ăn không bình thường của ban quản trị trang web này? Và qua đây, tác giả bài viết cũng khẳng định với ban quản trị web sieurao24…com: Bài báo nêu những bức xúc mà bạn đọc phản ánh khi tham gia sử dụng dịch vụ của trang web này. Khi PV kiểm chứng thông tin bạn đọc phản ánh có đủ cơ sở và tài liệu, phù hợp với nguyện vọng chính đáng của bạn đọc thì  PV báo cáo BBT để viết bài. PV không “xếp hạng” các trang web có kiểu làm ăn như sieurao24…com hay khiêu dâm hơn sieurao24…com để lựa chọn viết bài như ý kiến của đại diện ban quản trị trang web nêu qua thư điện tử gửi báo PL&XH.
 
Thay đổi rồi… “trả lại tên cho em”?
 
Tại thời điểm PV viết “Vào sieurao24…com, dính siêu lừa”, trên trang web này đang sử dụng câu thông báo mập mờ là “Gửi tin SRX… (mã số) gửi 8700 (1.000 đồng-15.000 đồng tùy loại tin) để lấy thông tin liên hệ” (ảnh 1). Nhưng khi ban quản trị gửi thư điện tử phản ánh đến tòa soạn thì câu thông báo đó được thay bằng: “Gửi tin SRX… (mã số) gửi 8700 (15.000 đồng/SMS) để lấy thông tin liên hệ” (ảnh2). Rõ ràng là đã có sự tác động của ban quản trị trang web sau khi báo PL&XH có bài phản ánh.
 
Tuy nhiên, chưa đầy 1 tuần sau khi có thông tin khiếu nại đến báo PL&XH, và PV đã khẳng định nội dung bài báo nêu là hoàn toàn đúng sự thật, ban quản trị trang web này đã “trả lại tên cho em” với câu thông báo: “Gửi tin SRX… (mã số) gửi 8700 (1.000 đồng-15.000 đồng tùy loại tin) để lấy thông tin liên hệ” (ảnh 3). Tại sao lại có nhiều sự thay đổi câu thông báo giá cước của ban quản trị trang web này? Có phải vì biết điều không thể chối cãi với thông tin phản ánh trên báo PL&XH? Hay vì câu thông báo rõ ràng với mức cước 15.000 đồng khiến nhiều người tiếc tiền nên đã từ bỏ ý định sử dụng dịch vụ của sieurao24…com. Làm trang web bị giảm doanh thu nên đành phải “trả lại tên cho em” như câu thông báo cũ thì mới “may ra” có nhiều người “tưởng bở” sẽ gặp được loại tin nhắn 1.000 đồng?
 
Qua đây cho thấy, sự thật về “kiểu làm ăn” (như cách dùng ngôn từ của đại diện ban quản trị trang web) của sieurao24…com là một sự mập mờ “ăn người” đích thực. Bạn đọc khi sử dụng dịch vụ của trang web này cần có sự nhìn nhận chín chắn hơn khi đưa ra quyết định có hay không sử dụng dịch vụ của sieurao24…com.
 
Theo PL&XH
.