Ngày 15/4, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Lê Phạm Thanh Phong (SN 1993), ngụ phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự về 2 tội giết người và cướp tài sản được quy định tại Điều 93 và Điều 133 Bộ luật hình sự.



Hội đồng xét xử nhận định, xuất phát từ mối quan hệ yêu thương không thành giữa Lê Phạm Thanh Phong và Võ Thị Cẩm Hương nên Phong phát sinh mâu thuẫn với gia đình của Hương. Đến ngày 8/12/2013, Phong hẹn gặp chị Võ Thị Thúy Hường (SN 1991, chị ruột của Hương), ngụ thị xã Hồng Ngự để đưa giấy cầm sợi dây chuyền của Hương cho Hường. Sau đó, Phong nảy sinh ý định nếu chị Hường không cho Phong gặp Hương thì sẽ đâm Hường.

Lúc Phong và Hường gặp nhau tại bờ kè phường An Thạnh (thị xã Hồng Ngự), Hường không đồng ý gọi điện thoại cho Hương ra gặp Phong nên Phong dùng dao chém nhiều nhát vào người chị Hương làm nạn nhân tử vong ngay sau đó. Sau khi gây án, Phong lấy xe của bị hại chạy khỏi hiện trường, rồi đến Cơ quan Công an đầu thú.
 

Theo Báo Đồng Tháp

.