Bị cáo cầm đầu trong vụ truy sát kinh hoàng nhận mức án 10 năm ba tháng tù về hai tội giết người và gây rối trật tự công cộng.

 


Theo cơ quan tố tụng, trong vụ án này, Nguyễn Thùy là người đã rủ Thao cùng đi thực hiện hành vi nhưng giữa Thùy và Thao không bàn bạc cùng chuẩn bị hung khí, không thống nhất cùng thực hiện hành vi giết người. Thùy cũng không chỉ đạo Thao đi giết nhóm thanh niên của Linh và Nhật nên Thùy không phải chịu trách nhiệm hình sự về tội giết người.

Tuy nhiên, Thùy phải chịu trách nhiệm về tội gây rối trật tự công cộng, bởi Thùy là người khởi xướng tụ tập các thanh niên trong nhóm. Bản thân Thùy cũng dùng lời nói thách thức nhóm của Linh, mặc cho đồng bọn dùng tuýp sắt đánh đuổi nhóm thanh niên của Linh mà không ngăn cản.

Kết thúc phiên xử, HĐXX quyết định tuyên phạt Lê Xuân Thao chín năm tù về tội giết người, một năm ba tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng, tổng hình phạt chung là 10 năm ba tháng tù. Nguyễn Thùy nhận mức án một năm chín tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Các bị cáo còn lại lãnh từ bốn tháng đến hai năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích hoặc gây rối trật tự công cộng.
 

Theo Tuyến Phan
Pháp luật TP Hồ Chí Minh

.